ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

สำรวจความพึงพอใจของลูกค้าภายในค่ะ
Started by
lookpad
, Jan 24 2009 10:13 AM
5 replies to this topic
#1
Posted 24 January 2009 - 10:13 AM
บริษัทเพื่อนๆ มีการทำแบบสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าภายในบ้างไหมค่ะ พอดีว่าได้รับมอบหมายให้ทำแบบสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าภายในที่ออกจากส่วนกลางทำให้
ทุกแผนกใช้อ่ะ
ทุกแผนกใช้อ่ะ
#2
Posted 24 January 2009 - 10:56 AM
QUOTE(lookpad @ Jan 24 2009, 10:13 AM) <{POST_SNAPBACK}>
บริษัทเพื่อนๆ มีการทำแบบสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าภายในบ้างไหมค่ะ พอดีว่าได้รับมอบหมายให้ทำแบบสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าภายในที่ออกจากส่วนกลางทำให้
ทุกแผนกใช้อ่ะ
ทุกแผนกใช้อ่ะ
เดี๋ยวคงจะมี เพื่อนๆ สมาชิกส่งแบบสำรวจฯ ให้ แต่บางทีก็อาจจะไม่มีนะครับ เข้าใจว่า น้อยนักที่จะใช้เลือกใช้วิธีการสำรวจ
กันแบบโต้งๆ
สำหรับบางองค์กร กำหนดให้มี KPIs สำหรับใช้วัด internal process (คือ กระบวนการถัดไป จะเป็นผู้วัด input ที่ ส่งมาจากกระบวนการก่อนหน้า) แทนการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าภายใน
เช่น การวัดความพึงพอใจของ ฝ่ายผลิต ที่มีต่อ วัตถุดิบที่จัดซื้อโดย purchasing โดยการกำหนด KPIs ด้วยความเห็นชอบร่วมกัน จาก purchasing & operation
ประเด็นที่จะวัด
1) การส่งมอบวัตถุดิบครบถ้วน เป้าหมาย.........ต่อ 100 order
2) การส่งมอบวัตถุดิบถูกต้องตามสเปค เป้าหมาย...... ต่อ 100 order
3) ความรวดเร็วในการส่งมอบวัตถุดิบ เป้าหมาย ....... ต่อ 100 order
หน่วยงานที่ถูกวัด จัดซื้อ
หน่วยงานที่วัด หน่วยงานที่สั่งซื้อ
พนักงานระดับบังคับบัญชาจะต้องเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตร.......ไม่น้อยกว่า 90%
หน่วยงานที่จะถูกตรวจวัดก็คือ แผนกต่างๆ
หน่วยงานที่ตรวจวัดก็คือ ก็คือ หน่วยงานที่จัดการฝึกอบรม
"
#3
Posted 24 January 2009 - 03:32 PM
สิ่งที่ควรพึงะวังในการวัดความพึงพอใจภายในผมขอฝากเรื่องของการต้องยอมรับสิ่งที่หน่
วยงานถัดไปที่เป็นลูกค้าของคุณ Comment หากคุณไม่เปิดใจ ยอมรับ การวัดความพึงพอใจอาจเป็นดาบสองคมก็ให้เกิดความขัดแย้งได้ พึงระวังด้วยครับ
วยงานถัดไปที่เป็นลูกค้าของคุณ Comment หากคุณไม่เปิดใจ ยอมรับ การวัดความพึงพอใจอาจเป็นดาบสองคมก็ให้เกิดความขัดแย้งได้ พึงระวังด้วยครับ

การมีความรู้ มาจากการเรียนรู้ และปฏิบัติ หากเรียนอย่างเดียวไม่ปฏิบัีติก็เรียกว่ารุ้ไม่จริง
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451
#4
Posted 24 January 2009 - 11:04 PM
QUOTE(lookpad @ Jan 24 2009, 10:13 AM) <{POST_SNAPBACK}>
บริษัทเพื่อนๆ มีการทำแบบสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าภายในบ้างไหมค่ะ พอดีว่าได้รับมอบหมายให้ทำแบบสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าภายในที่ออกจากส่วนกลางทำให้
ทุกแผนกใช้อ่ะ
ทุกแผนกใช้อ่ะ
ก่อนอื่น ขอชมก่อนน่ะครับ ว่าเป็นไอเดียที่ดีมาก สุดยอดมาก (พระเจ้า จ๊อด มันยอดมาก) ขอชมเจ้านายคุณครับ
หายากครับ หน่วยงานที่อยากจะวัดความพึงพอใจของลูกค้าภายใน ส่วนใหญ่เรามักจะสนใจแต่ลูกค้าภายนอก
ทั้งๆที่ลูกค้าภายใน ถือเป็นปัจจัยและเป็นแรงผลักดันที่สำคัญในการทำให้ลูกค้าภายนอกสามารถ Happy ได้ ขอชมครับ
เอาเป็นว่าติดต่อไปทาง mail แล้วกันน่ะครับ
Nukool Thanuanram
Mobile Phone: 097.954.4939
Facebook: Nukool Thanuanram
Fanpage: อาจารย์นุกูล วิทยากรสอนคนโรงงาน
LINE ID: nukool2001
E-Mail: nukool2001@gmail.com
เสือพี่เพราะป่าปก ป่ารกเพราะเสือยัง ดินเย็นเพราะหญ้าบัง และหญ้ายังเพราะดินดี "สรรพสิ่งล้วนเกื้อกูลพึ่งพาอาศัย ซึ่งกันและกัน"
#5
Posted 25 January 2009 - 09:28 AM

- ปัจจุบันบางองค์กร นิยมนำ "ความพึงพอใจ" ในการปฏิบัติงาน
ของหน่วยงาน นำมาจัดทำเป็น KPI ....... ครับ!
***************************
" ʵ
" ʵ
#6
Posted 13 July 2009 - 09:58 AM
QUOTE(เพื่อน @ Jan 25 2009, 09:28 AM) <{POST_SNAPBACK}>

- ปัจจุบันบางองค์กร นิยมนำ "ความพึงพอใจ" ในการปฏิบัติงาน
ของหน่วยงาน นำมาจัดทำเป็น KPI ....... ครับ!
อาจารย์นุกูลครับ ขอตัวอย่างแบบฟอร์ม ประเมินลูกค้าภายในบ้างครับ
พอดี เจ้านายผมให้ออกแบบฟอร์มตัวนี้ให้ทันการประชุมบริษัทประจำเดือน อีก2 วันที่จะถึงนี้แล้ว
ขอบคุณครับ
armtf@hotmail.com
1 user(s) are reading this topic
0 members, 1 guests, 0 anonymous users