ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com
CB อย่างนี้เคยเจอม้ย
#1
Posted 31 January 2009 - 12:56 PM
นั้นเป็นโมฆะ และจะขอตรวจติดตามใหม่
อยากสอบถามผู้รู้ เรายังสามารถเชื่อมั่นในการทำงานของ CB รายนี้ได้อยู่หรือไม่
วานผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อยครับ
#2
Posted 31 January 2009 - 01:45 PM
กรณีแบบนี้ บริษัท CB น่าจะต้องรับผิดชอบนะค่ะ ยกภาระให้เราฝ่ายเดียวไม่น่าจะดีเท่าไร
(เขาคิดตังค์ด้วยป่าว ที่จะมาตรวจใหม่) หากไม่คิดก็ให้เขามาเถอะ
#3
Posted 31 January 2009 - 01:58 PM
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451
#4
Posted 31 January 2009 - 02:01 PM
#5
Posted 31 January 2009 - 02:03 PM
ถ้าเค้าไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอีก ก็น่าจะยอมรับได้นะคะ
เพราะการวิเคราะห์ผลการตรวจ CBผู้ตรวจจะเป็นผู้วินิจฉัยผลการตรวจเองค่ะ
พอเปลี่ยนคนก็เลยอาจต้องดำเนินการใหม่
แต่ถ้าคิดค่าใช้จ่ายเพิ่มนี่ซิ....อันนี้ไม่น่าจะอยู่ในความรับผิดชอบของเราเลยค่ะ
#6
Posted 31 January 2009 - 02:34 PM
แต่ก็นะครับ ถ้ามีการตรวจใหม่ (โดยไม่มีค่าใช้จ่าย) ก็ตรวจไปเถอะครับ ถือว่าเป็นการทวนสอบอีกรอบนึง
แต่ถ้าคิดเงินนี่ยอมไม่ได้เลยนะครับ
#7
Posted 31 January 2009 - 04:06 PM
#8
Posted 31 January 2009 - 04:27 PM
กรณีอย่างนี้ไม่เคยเจอน่ะ แต่เป็นไปได้น่ะ ถ้าเขาจะขอเข้ามาตรวจซ้ำอีกครั้งจากเหตุผลที่ Auditor ลาออก (โดยที่ไม่สะสางงานที่ค้างให้เสร็จก่อน)
เพราะถ้า Auditor ออก โดยที่ Report ที่มาตรวจคุณยังไม่สมบูรณ์ ยังไม่ปิด ยังไม่ส่งไปให้ AB มันก็แปลว่า คุณยังไม่ได้รับการตรวจนั่นเอง
แต่ไม่ใช่ความบกพร่องที่เกิดจากคุณหรอก เป็นปัญหาที่ CB จะต้องไปแก้ไขต่อไป
CB คงไม่กล้าคิดตังค์ซ้ำหรอกครับ เพราะถ้าทำอย่างนั้น หน้าก็คงหนามากพอสมควร
เขาคงจะต้องขอโทษเราสำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น และรบกวนเราในการขอเข้ามา Audit ซ้ำ
คุณก็ยอมไปเหอะครับ คนเราบกพร่องกันได้ ปัญหาอย่างนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดหรอกครับ
สมมุติว่า คุณได้มอบหมายให้ Engineer คนหนึ่ง ไป Audit Supplier รายหนึ่ง ตามแผนงานประจำปีที่วางไว้
ระหว่างการสรุปผลหลังการไป Audit มาแล้ว บังเอิญว่า Engineer คนนี้ ไปทะเลาะหรือมีปัญหากับกิ๊ก จนต้องลาออกจากงานแบบกระทันหัน
โดยที่ยังไม่ส่งรายงานผลการ Audit Supplier รายนี้ ให้กับคุณ ถามว่า
ถ้าคุณรับผิดชอบเรื่องการ Audit Supplier คุณต้องไป Audit Supplier รายนี้ใหม่ไหม ??? หรือว่าจะทำยังไงดี ผลการ Audit ก็ไม่มี ???
Nukool Thanuanram
Mobile Phone: 097.954.4939
Facebook: Nukool Thanuanram
Fanpage: อาจารย์นุกูล วิทยากรสอนคนโรงงาน
LINE ID: nukool2001
E-Mail: nukool2001@gmail.com
เสือพี่เพราะป่าปก ป่ารกเพราะเสือยัง ดินเย็นเพราะหญ้าบัง และหญ้ายังเพราะดินดี "สรรพสิ่งล้วนเกื้อกูลพึ่งพาอาศัย ซึ่งกันและกัน"
#9
Posted 31 January 2009 - 04:56 PM
ดังนั้น เสียเงินเพิ่ม ไม่เสียเงินเพิ่ม ไม่ใช่ประเด็น
การที่ CB จะมาตรวจใหม่ มีผลกระทบกับเวลาในการทำงานของเราใช่หรือไม่
คุณไม่คิดเงินเพิ่ม แต่เราเสียเวลาทำงาน งานที่ Plan ไว้แล้วต้องมีการปรับ Plan ต้องเลื่อน Plan
CB จะทราบบ้างหรือไม่ หากผมเป็น QMR หรือเป็น Top Management คงไม่ยอมให้เข้ามาตรวจประเมินซ้ำ
อย่างนี้แนะนำให้ทำเรื่อง Complaint ไปยัง AB / NAC เลยครับ
#10
Posted 31 January 2009 - 05:05 PM
#11
Posted 31 January 2009 - 05:06 PM
ดังนั้น เสียเงินเพิ่ม ไม่เสียเงินเพิ่ม ไม่ใช่ประเด็น
การที่ CB จะมาตรวจใหม่ มีผลกระทบกับเวลาในการทำงานของเราใช่หรือไม่
คุณไม่คิดเงินเพิ่ม แต่เราเสียเวลาทำงาน งานที่ Plan ไว้แล้วต้องมีการปรับ Plan ต้องเลื่อน Plan
CB จะทราบบ้างหรือไม่ หากผมเป็น QMR หรือเป็น Top Management คงไม่ยอมให้เข้ามาตรวจประเมินซ้ำ
อย่างนี้แนะนำให้ทำเรื่อง Complaint ไปยัง AB / NAC เลยครับ
ดุ..จังเลยค่ะ ( ล้อเล่น)
#12
Posted 31 January 2009 - 08:11 PM
#13
Posted 31 January 2009 - 08:13 PM
AB ของ CB นี้อาจไม่ใช่ UKAS ก็ได้นะครับ
ถ้าผมเข้าใจผิดก็ขออภัยด้วย
#14
Posted 31 January 2009 - 09:43 PM
เคลียร์กับ ซีบี ก่อน คนเราผิดพลาดกันได้
การให้อภัย คงไม่ยากเกินไป
หากยังไม่เคลียร์ ค่อยคุยกับ เอบี
แต่ว่า ออดิทบ่อย ผมว่าดีนะครับ ยิ่งฟรียิ่งดี
ว่าแต่ว่า ที่เราทำนั้น แน่นพอรึยัง
ถ้ามั่นใจ ก็ไม่ต้องกลัวออดิเตอร์คนใหนในโลก
ถ้าระบบแน่นจริง ไม่เห็นต้องกลัวว่าเรื่องเวลา
ทีมงาน ต้องสร้างความั่นใจให้กับผู้บริหารให้ได้
ว่า พร้อมทุกวินาที
สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าและข้อกำหนดทุกลมหายใจ
ระบบไอเอสโอ แค่ตัวช่วยของเราเท่านั้น
อย่าให้ระบบอยู่เหนือเรา เราต้องเหนือกว่าระบบไอเอสโอ ดิครับ
สู้...สู้...
มองอีกด้าน ยากที่จะหาคนมามีประสบการณ์แบบท่านได้
น่าอิจฉานะ ที่มีโอกาสแก้ปัญหาท้าทาย ในรูปแบบใหม่ๆ
#15
Posted 01 February 2009 - 12:47 AM
ได้ข้อมูลถูกใจแล้ว อย่าลืม ขอบคุณ เจ้าของข้อมูลด้วยนะครับ
#16
Posted 01 February 2009 - 06:02 AM
kampawa@gmail.com
0 user(s) are reading this topic
0 members, 0 guests, 0 anonymous users