ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

การซ้อมเรียกคืนผลิตภัณฑ์ประจำปี
#1
Posted 29 November 2011 - 01:57 PM
#2
Posted 29 November 2011 - 02:38 PM
1. เอกสารการรับวัตถุดิบ และจำนวนที่แน่ชัด
2. เอกสารการผลิต
3. เอกสารการควบคุมคุณภาพ และจุด CCP ที่เกี่ยวข้อง
4. เอกสารการส่งมอบสินค้า หรือเอกสารคงคลังว่าเหลือผลิตภัณฑ์นั้นเท่าไหร่
5. เอกสาร email ที่ใช้ติดต่อและประสานงานการเรียกคืนผลิตภัณฑ์
6. เอกสารการสอบย้อนกลับข้อมูลการผลิต
7. เอกสารสรุปผลการเรียกคืน ประสิทธิภาพ ข้อดี ข้อเสีย ปัญหา และแนวทางในการทำให้ความรวดเร็วในการทดสอบดียิ่งขึ้น
อื่น ๆ ซึ่งแล้วแต่บริษัทครับ
หากมีข้อสงสัยกรุณาด้วย GMP ข้อ 5.8 ครับ
#3
Posted 29 November 2011 - 03:00 PM

#4
Posted 29 November 2011 - 04:46 PM
1. เอกสารการรับวัตถุดิบ และจำนวนที่แน่ชัด
2. เอกสารการผลิต
3. เอกสารการควบคุมคุณภาพ และจุด CCP ที่เกี่ยวข้อง
4. เอกสารการส่งมอบสินค้า หรือเอกสารคงคลังว่าเหลือผลิตภัณฑ์นั้นเท่าไหร่
5. เอกสาร email ที่ใช้ติดต่อและประสานงานการเรียกคืนผลิตภัณฑ์
6. เอกสารการสอบย้อนกลับข้อมูลการผลิต
7. เอกสารสรุปผลการเรียกคืน ประสิทธิภาพ ข้อดี ข้อเสีย ปัญหา และแนวทางในการทำให้ความรวดเร็วในการทดสอบดียิ่งขึ้น
อื่น ๆ ซึ่งแล้วแต่บริษัทครับ
หากมีข้อสงสัยกรุณาด้วย GMP ข้อ 5.8 ครับ
รบกวนขอสอบถามด้วยครับ กำลังงงอยู่เหมือนกัน พอดีอ่านมาหลายแขนงอะคับ
มันไม่ใช่แบบสมมติเหตุการณ์ว่า มีสินค้ามีปัญหาและต้องเรียกคืน แล้วก็ปฏิบัติตาม QP การเรียกคืนผลิตภัณฑ์ ทุกอย่างทำเหมือนเกิดเหตุการณ์จริง เก็บช้อมูลวิเคราะห์ข้อมูลกรอกแบบฟอร์มแบบจริงๆ สุดท้ายก็นำทุกอย่างมาประเมินดูว่าผลเป็นอย่างไร เป็นที่น่าพอใจหรือไม่ หรือเปล่าครับ
หรือว่าต้องทำประมาณไหนครับ
#5
Posted 29 November 2011 - 07:45 PM
มันไม่ใช่แบบสมมติเหตุการณ์ว่า มีสินค้ามีปัญหาและต้องเรียกคืน แล้วก็ปฏิบัติตาม QP การเรียกคืนผลิตภัณฑ์ ทุกอย่างทำเหมือนเกิดเหตุการณ์จริง เก็บช้อมูลวิเคราะห์ข้อมูลกรอกแบบฟอร์มแบบจริงๆ สุดท้ายก็นำทุกอย่างมาประเมินดูว่าผลเป็นอย่างไร เป็นที่น่าพอใจหรือไม่ หรือเปล่าครับ
หรือว่าต้องทำประมาณไหนครับ
แบบที่คุณ Junovsky บอกมานั่นแหล่ะครับ
ตามนั้นเลย รวมถึงการประเมินผลจากการทำการซ้อมเรียกคืนนั้น จะเป็นสิ่งสำคัญมากและมีประโยชน์มากครับ

#6
Posted 30 November 2011 - 08:11 AM
ดังนั้นจึงต้องทำให้ครบขั้นตอน ตั้งแต่
การสมมุติเหตุการณ์และกำหนดตัวสินค้าที่จะทำสอบ รวมทั้งปัญหาที่คาดว่าจะพบ,
การแจ้งให้ผู้ซื้อสินค้าอ้างอิงทราบ,
การทำแจ้งเหตุ,
การดำเนินประชุมหาสาเหตุ และสรุปความจำเป็นในการเรียกคืน,
การขออนุมัติเรียกคืนสินค้า
การดำเนินการติดต่อกับทางลูกค้าว่าจะเรียกคืนสินค้า และขอทราบระยะเวลาในการส่งมอบสินค้าที่เรียกคืนหรือกักสินค้าห้ามใช้ที่บริษัทลูกค้า
ได้
การดำเนินการต่อของสินค้าจำเป็นต้องตรวจเช็คหรือไม่ว่าสินค้าปลอดภัยต่อการบริโภคหรื
อไม่ (กรณีอันตรายทางชีวภาพและทางเคมี)
อื่น ๆ แล้วแต่บริษัท
ซึ่งการจับเวลาในแต่ละขั้นตอนนั้น บางครั้งจะเห็นได้ว่าการสอบกลับจะเกิดในช่วงการดำเนินการประุชุมหาสาเหตุ เท่าันั้น
#7
Posted 30 November 2011 - 10:00 AM
ขอบคุณครับ

#8
Posted 30 November 2011 - 11:08 AM

#9
Posted 01 December 2011 - 10:40 AM

#10
Posted 01 December 2011 - 10:47 AM

ประมาณนั้นอ่ะ โจ้ หุหุ

#11
Posted 01 December 2011 - 04:04 PM
#12
Posted 01 December 2011 - 08:44 PM
เดี๋ยวจะไปหาซื้อน่องไก่เบทาโกรในเดอะมอลล์มา 1 แพ๊ค แล้วจะให้โจ้สอบกลับว่า ไก่นี้เลี้ยงมาจากฟาร์มไหน เป็นไข่ตั้งแต่วันที่เท่าไร
#13
Posted 02 December 2011 - 10:02 AM
แต่จิง ๆ ของเบทาโกร อร่อยอยู่แล้ว ซื้อไปกินไม่ผิดหวังครับ ผมเชือดเองกับมือ อาจเค็มมือผมนิดหน่อย
พอดีบริษัท high Technology ก็แบบนี้แหละครับ หึหึ
#14
Posted 03 December 2011 - 08:13 PM
แต่จิง ๆ ของเบทาโกร อร่อยอยู่แล้ว ซื้อไปกินไม่ผิดหวังครับ ผมเชือดเองกับมือ อาจเค็มมือผมนิดหน่อย
พอดีบริษัท high Technology ก็แบบนี้แหละครับ หึหึ
High Tech (*0*)





#15
Posted 03 December 2011 - 08:17 PM
#16
Posted 03 December 2011 - 08:32 PM







#17
Posted 09 December 2011 - 04:36 PM
#18
Posted 09 December 2011 - 08:19 PM
มุขชั้นสูงครับ





#19
Posted 09 December 2011 - 08:29 PM
#20
Posted 26 March 2012 - 05:15 PM
ดังนั้นจึงต้องทำให้ครบขั้นตอน ตั้งแต่
การสมมุติเหตุการณ์และกำหนดตัวสินค้าที่จะทำสอบ รวมทั้งปัญหาที่คาดว่าจะพบ,
การแจ้งให้ผู้ซื้อสินค้าอ้างอิงทราบ,
การทำแจ้งเหตุ,
การดำเนินประชุมหาสาเหตุ และสรุปความจำเป็นในการเรียกคืน,
การขออนุมัติเรียกคืนสินค้า
การดำเนินการติดต่อกับทางลูกค้าว่าจะเรียกคืนสินค้า และขอทราบระยะเวลาในการส่งมอบสินค้าที่เรียกคืนหรือกักสินค้าห้ามใช้ที่บริษัทลูกค้า
ได้
การดำเนินการต่อของสินค้าจำเป็นต้องตรวจเช็คหรือไม่ว่าสินค้าปลอดภัยต่อการบริโภคหรื
อไม่ (กรณีอันตรายทางชีวภาพและทางเคมี)
อื่น ๆ แล้วแต่บริษัท
ซึ่งการจับเวลาในแต่ละขั้นตอนนั้น บางครั้งจะเห็นได้ว่าการสอบกลับจะเกิดในช่วงการดำเนินการประุชุมหาสาเหตุ เท่าันั้น

ถ้ามีตัวอย่างเอกสารบันทึกด้วยก็จะดีไม่น้อยเลยค่ะ
0 user(s) are reading this topic
0 members, 0 guests, 0 anonymous users