วันนี้เอาแนวทางการพัฒนาระบบงาน & พัฒนาองค์กรมาฝาก เพิ่งเริ่มต้นศึกษาเหมือนกันค่ะ
พอดีได้ที่ปรึกษามาช่วยวางระบบงาน ท่านบอกว่า QMR สมัยใหม่ไม่ควรรู้เฉพาะเรื่องระบบอย่างเดียว
แต่ควรจะเชี่ยวชาญเรื่องการพัฒนาองค์กรควบคู่กันไปด้วย.......
ในส่วนแรกจะเป็นเรื่อง System Base สีม่วง ( QMR+ Safety )
ส่วนที่สองจะเป็น Core Competency สีส้ม ซึ่งจะต้องรู้
ส่วนที่สามจะเป็น Fuctional Competency สีเหลือง ซึ่งจะแตกต่างกันไปแล้วแต่หน่วยงาน
ส่วนที่ 4 Behavior Requirement ในส่วนของ HR
อธิบายเพิ่มเติมนะค่ะ เราได้แบ่ง Competency ออกเป็น 4 Level คือ Management,Suupervisor,Staff and Technicial Competency
Fuctional Competency ของแต่ละฝ่ายประกอบไปด้วยอะไรบ้างนั้น ยกตัวอย่าง
1.HR Labor Law Comply,Retaintion Management
2. MK Penalty Law Comply,Create Demand and Negotiation Techniqe เป็นต้น
ไฟล์ที่แนบมาเป็นเพียงตัวอย่างนะค่ะ เอาไปปรับใช้เอาเองในองค์กรของท่านนะค่ะ เพราะแต่ละธุรกิจ ก็แตกต่างกันไป
ขอคำแนะนำด้วยนะค่ะ
เซลล์ขาย Foie Gras ( อ.ป๊อบ ตั้งให้ )