Jump to content


ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

Photo

การจัดการหลังจากพบว่าเครื่องมือวัดมีปัญหา


  • Please log in to reply
2 replies to this topic

#1 maewmk

maewmk

    Super Member

  • Members
  • PipPip
  • 30 posts

Posted 08 May 2012 - 01:36 PM

smiley-eatdrink004.gif คือว่าโดน car เรื่อง พบว่าเครื่องมือวัดมีปัญหาแล้วทำยังไงต่อ พอดีตอบไปแล้ว แต่ต้องทำเป็นเอกสารด้วย เลยมึนเลยค่ะ ใครพอจะมีตัวอย่าง ให้ดูบ้างค่ะ ขอขอบคุณล่วงหน้าเลยค่ะ

#2 Mon.

Mon.

    Supreme Member

  • Power Members
  • PipPipPipPip
  • 314 posts

Posted 08 May 2012 - 04:04 PM

- แนวทางในการตอบ ครับ

- ดำเนินการทดสอบผลิตภัณฑ์ด้วยเครื่องมือวัดชนิดนั้น ๆ ที่ผ่านการสอบเทียบว่ายังมีคุณสมบัติเป็นไปตามข้อกำหนดหรือไม่ โดยทำการทดสอบผลิตภัณฑ์ที่บรรจุในภาชนะลำดับสุดท้าย(ที่ใช้เครื่องมือวัดที่ไม่ผ่านเ
กณฑ์การสอบเทียบ ทำการทดสอบผลิตภัณฑ์ดังกล่าว) ถ้าผ่านการทดสอบให้ทำการทดสอบผลิตภัณฑ์ในลำดับย้อนกลับ จนกระทั่งพบผลิตภัณฑ์มีคุณสมบัติไม่เป็นไปตามข้อกำหนด/ไม่ผ่านการทดสอบ

- จากนั้นให้แจ้ง หัวหน้า/รองหัวหน้า/ผู้ช่วยหัวหน้าแผนก ........ ดำเนินการชี้บ่ง คัดแยกและแก้ไข โดยปฏิบัติตามขั้นตอนการดำเนินงานการรับข้อร้องเรียนของลูกค้าและการดำเนินการควบคุม
ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนด (QP-XXX-02)/การควบคุมผลิตภัณฑ์ที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนด (QP-XXX-05)




#3 teeo

teeo

    Premium Member

  • Power Members
  • PipPipPip
  • 135 posts
  • Gender:Male
  • Location:Neotronica (Thailand)

Posted 09 May 2012 - 09:16 AM

ต้องแบ่งการจัดการเป็น 2 ส่วน คือ
1. ส่วนที่เป็นเครื่องมือวัด
ทำการปรับจูน แก้ไข และสอบเทียบใหม่
2. ชิ้นงานที่เกี่ยวข้อง ที่ได้ทำการวัดด้วยเครื่องนั้น นับตั้งแต่สอบเทียบผ่านครั้งสุดท้าย
งานอยู่ในมือเรา ทำการตรวจวัดใหม่
งานอยู่ที่ลูกค้า แจ้งให้ลูกค้าทราบ หรือเรียกคืนมาตรวจสอบ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ว่าสามารถทำได้มั้ย คุยกับลูกค้าให้ดีครับ




1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users