เกี่ยวกับงานบริการ, ลูกค้า, supplier ไม่ทราบว่ามีวิธีการประเมินอย่างไร?
และถ้าการประเมินนั้นไม่เกี่ยวกับระบบคุณภาพต้องประเมินหรือไม่? อย่างไร?
ถ้าท่านใดมีข้อมูลช่วยส่งมาให้ด้วยนะค่ะ ที่ iso_officer@sumipex.co.th
หรือ piyathip_k@hotmail.com
ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com
ช่วยหน่อยนะคะ...ขอตัวอย่างวิธีการประเมินเกี่ยวกับฝ่ายจัดซื้อ
Started by
ohoh
, Sep 11 2008 03:40 PM
6 replies to this topic
#1
Posted 11 September 2008 - 03:40 PM
#2
Posted 12 September 2008 - 09:15 AM
- การประเมินเกี่ยวกับฝ่ายจัดซื้อ (พัสดุและจัดซื้อ) มีดังนี้
5.2 การประเมิน
หัวหน้าแผนกพัสดุและจัดซื้อทำการประเมินผู้ขาย โดยกำหนดระยะเวลาในการประเมิน
ซึ่งผลการประเมินระบุ 3 อย่าง คือ ผ่าน, ต้องปรับปรุงแก้ไข และไม่ผ่าน
5.2.1หัวหน้าแผนกพัสดุและจัดซื้อทำการประเมินผู้ขายโดยใช้ข้อมูลจากบันทึกติดตามการ
สั่งซื้อผู้ขายแต่ละรายในช่วงเวลา 1 ปี ซึ่งมีหัวข้อและเกณฑ์การประเมินดังนี้
5.2.1.1 คุณภาพ = (จำนวนครั้งที่คุณภาพผ่านมาตรฐาน x 100)/จำนวนครั้งที่ส่งมอบทั้งหมด
การสรุปผลด้านคุณภาพ กรณีได้คะแนนมากกว่าหรือเท่ากับ 80 คะแนนสรุป ผ่าน
กรณีได้คะแนนน้อยกว่า 80 คะแนนสรุป ไม่ผ่าน
5.2.1.2 การส่งมอบ = จำนวนครั้งที่ส่งมอบตรงเวลา x 100/จำนวนครั้งที่ส่งมอบทั้งหมด
การสรุปผลด้านคุณภาพ กรณีได้คะแนนมากกว่าหรือเท่ากับ 80 คะแนนสรุป ผ่าน
กรณีได้คะแนนน้อยกว่า 80 คะแนนสรุป ไม่ผ่าน
- ไม่รู้ว่าจะเข้าใจหรือไม่ ... แล้วจะมาช่วยตอบให้...
5.2 การประเมิน
หัวหน้าแผนกพัสดุและจัดซื้อทำการประเมินผู้ขาย โดยกำหนดระยะเวลาในการประเมิน
ซึ่งผลการประเมินระบุ 3 อย่าง คือ ผ่าน, ต้องปรับปรุงแก้ไข และไม่ผ่าน
5.2.1หัวหน้าแผนกพัสดุและจัดซื้อทำการประเมินผู้ขายโดยใช้ข้อมูลจากบันทึกติดตามการ
สั่งซื้อผู้ขายแต่ละรายในช่วงเวลา 1 ปี ซึ่งมีหัวข้อและเกณฑ์การประเมินดังนี้
5.2.1.1 คุณภาพ = (จำนวนครั้งที่คุณภาพผ่านมาตรฐาน x 100)/จำนวนครั้งที่ส่งมอบทั้งหมด
การสรุปผลด้านคุณภาพ กรณีได้คะแนนมากกว่าหรือเท่ากับ 80 คะแนนสรุป ผ่าน
กรณีได้คะแนนน้อยกว่า 80 คะแนนสรุป ไม่ผ่าน
5.2.1.2 การส่งมอบ = จำนวนครั้งที่ส่งมอบตรงเวลา x 100/จำนวนครั้งที่ส่งมอบทั้งหมด
การสรุปผลด้านคุณภาพ กรณีได้คะแนนมากกว่าหรือเท่ากับ 80 คะแนนสรุป ผ่าน
กรณีได้คะแนนน้อยกว่า 80 คะแนนสรุป ไม่ผ่าน
- ไม่รู้ว่าจะเข้าใจหรือไม่ ... แล้วจะมาช่วยตอบให้...
#3
Posted 12 September 2008 - 09:21 AM
- หัวข้อ 5.2.1.2 เปลี่ยนข้อความจาก "การสรุปผลด้านคุณภาพ"
เป็น "การสรุปผลด้านการส่งมอบ"
เป็น "การสรุปผลด้านการส่งมอบ"
#4
Posted 24 September 2008 - 08:49 AM
การประเมินงานบริการ เช่น หม้อแปลงไฟฟ้า เครื่องจักร งานสอบเทียบเครื่องมือ อาจจะประเมิน 1 ครั้ง / 1 ปี โดยเปรียบเทียบจากราคา การบริการ( ระยะเวลา ) หรือรวมถึงกรณีเร่งด่วน , รายงานผลการปฏิบัติงาน , สามารถอ้างอิงถึงสถาบันน่าเชื่อถือได้ไหม
#5
Posted 09 June 2010 - 04:40 PM
อยากทราบว่าหากเรามีการนำเข้า เราจะต้องประเมินผู้ขายต่างประเทศยัง หรือนำเข้าๆ มาใน Vendor List อย่างไร และกรณีเราจ้าง shipping เคลียร์ของเราก็ควรจะประเมินที่ shipping ที่เราว่าจ้าง ส่วนเรื่องการขนส่ง transport ที่ shipping จ้างมานั้นเราไม่ต้องประเมินถูกต้องหรือไม่คะ รบกวนผู้เชี่ยวชาญช่วยชี้แจง เพื่อให้คลายสงสัยด้วยคะ
#6
Posted 04 July 2010 - 02:43 PM
ขอบคุณครับ
#7
Posted 14 September 2011 - 01:38 PM
QUOTE(เพื่อน @ Sep 12 2008, 09:15 AM) <{POST_SNAPBACK}>
- การประเมินเกี่ยวกับฝ่ายจัดซื้อ (พัสดุและจัดซื้อ) มีดังนี้
5.2 การประเมิน
หัวหน้าแผนกพัสดุและจัดซื้อทำการประเมินผู้ขาย โดยกำหนดระยะเวลาในการประเมิน
ซึ่งผลการประเมินระบุ 3 อย่าง คือ ผ่าน, ต้องปรับปรุงแก้ไข และไม่ผ่าน
5.2.1หัวหน้าแผนกพัสดุและจัดซื้อทำการประเมินผู้ขายโดยใช้ข้อมูลจากบันทึกติดตามการ
สั่งซื้อผู้ขายแต่ละรายในช่วงเวลา 1 ปี ซึ่งมีหัวข้อและเกณฑ์การประเมินดังนี้
5.2.1.1 คุณภาพ = (จำนวนครั้งที่คุณภาพผ่านมาตรฐาน x 100)/จำนวนครั้งที่ส่งมอบทั้งหมด
การสรุปผลด้านคุณภาพ กรณีได้คะแนนมากกว่าหรือเท่ากับ 80 คะแนนสรุป ผ่าน
กรณีได้คะแนนน้อยกว่า 80 คะแนนสรุป ไม่ผ่าน
5.2.1.2 การส่งมอบ = จำนวนครั้งที่ส่งมอบตรงเวลา x 100/จำนวนครั้งที่ส่งมอบทั้งหมด
การสรุปผลด้านคุณภาพ กรณีได้คะแนนมากกว่าหรือเท่ากับ 80 คะแนนสรุป ผ่าน
กรณีได้คะแนนน้อยกว่า 80 คะแนนสรุป ไม่ผ่าน
- ไม่รู้ว่าจะเข้าใจหรือไม่ ... แล้วจะมาช่วยตอบให้...
5.2 การประเมิน
หัวหน้าแผนกพัสดุและจัดซื้อทำการประเมินผู้ขาย โดยกำหนดระยะเวลาในการประเมิน
ซึ่งผลการประเมินระบุ 3 อย่าง คือ ผ่าน, ต้องปรับปรุงแก้ไข และไม่ผ่าน
5.2.1หัวหน้าแผนกพัสดุและจัดซื้อทำการประเมินผู้ขายโดยใช้ข้อมูลจากบันทึกติดตามการ
สั่งซื้อผู้ขายแต่ละรายในช่วงเวลา 1 ปี ซึ่งมีหัวข้อและเกณฑ์การประเมินดังนี้
5.2.1.1 คุณภาพ = (จำนวนครั้งที่คุณภาพผ่านมาตรฐาน x 100)/จำนวนครั้งที่ส่งมอบทั้งหมด
การสรุปผลด้านคุณภาพ กรณีได้คะแนนมากกว่าหรือเท่ากับ 80 คะแนนสรุป ผ่าน
กรณีได้คะแนนน้อยกว่า 80 คะแนนสรุป ไม่ผ่าน
5.2.1.2 การส่งมอบ = จำนวนครั้งที่ส่งมอบตรงเวลา x 100/จำนวนครั้งที่ส่งมอบทั้งหมด
การสรุปผลด้านคุณภาพ กรณีได้คะแนนมากกว่าหรือเท่ากับ 80 คะแนนสรุป ผ่าน
กรณีได้คะแนนน้อยกว่า 80 คะแนนสรุป ไม่ผ่าน
- ไม่รู้ว่าจะเข้าใจหรือไม่ ... แล้วจะมาช่วยตอบให้...
แอนกำลังทำประเมินตัวนี้อยู่อ่ะค่ะ อยากได้คำแนะนำที่มากกว่านี้ ไม่ทราบว่าพี่ จะช่วยแนะนำแอนได้ใหมอ่ะ่ค่ะ
ช่วยรับแอดด้วยนะค่ะ
PIN BB 22906FC2 E-MAIL /// iam_ann_jj@hotmail.com
0 user(s) are reading this topic
0 members, 0 guests, 0 anonymous users