รบกวนผู้ชำนาญการช่วยตอบทีค่ะ
ถ้าองค์กรมีการเปลี่ยนแปลงผังองค์กรโดยมีการเพิ่มฝ่ายใหม่ เปลี่ยน MR ใหม่ และมีการโยกย้ายงานบางส่วนจากฝ่ายนึงไปไว้อีกฝ่ายนึง
อยากถามว่า
ควรจัดการกับเอกสารที่ต้องมีการย้ายส่วนงานอย่างไร
การประชุม Management Review ยังยึดตามผังองค์กรเดิมได้หรือไม่ ถ้ามีการประชุมหลังจากเปลี่ยนผังองค์กรแล้ว
เอกสารที่อยู่ระหว่างการขอดำเนินการต่าง ๆ (เช่นอาจจะอนุมัติ DAR โดย MR คนเก่าเมื่อมีการเปลี่ยน MR จะให้ MR คนใหม่จะให้เซ็นต์อนุมัติการใช้เอกสารได้รึเปล่าคะ)
รบกวนผู้รู้ช่วยตอบด้วยนะคะ..................... ขอบคุณค่ะ
ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com
ขอคำปรึกษาค่ะ
Started by
oil_pirun
, Jun 28 2012 09:39 AM
2 replies to this topic
#1
Posted 28 June 2012 - 09:39 AM
#2
Posted 28 June 2012 - 09:55 AM
QUOTE(oil_pirun @ Jun 28 2012, 09:39 AM) <{POST_SNAPBACK}>
รบกวนผู้ชำนาญการช่วยตอบทีค่ะ
ถ้าองค์กรมีการเปลี่ยนแปลงผังองค์กรโดยมีการเพิ่มฝ่ายใหม่ เปลี่ยน MR ใหม่ และมีการโยกย้ายงานบางส่วนจากฝ่ายนึงไปไว้อีกฝ่ายนึง
อยากถามว่า
ควรจัดการกับเอกสารที่ต้องมีการย้ายส่วนงานอย่างไร
ช่วยขยายความเพิ่มด้วยครับคำว่าย้ายส่วนงาน คือ เพิ่มส่วนงานใหม่ที่บอกมาใช่หรือไม่ ถ้าใช่แล้วพิจารณาว่า Procedure เดิมถูกนำไปใช้หน่วยงานใหม่ก็ดำเนินการเปลี่ยนหมายเลขซะให้ถูกต้องตามระบบเอกสาร (เช่นเดิมมีแค่ MK แต่เพิ่ม Delivery ขึ้นมาอีก เอกสารบางตัวไปใช้ที่ DL ก็แก้ไขซะ)
การประชุม Management Review ยังยึดตามผังองค์กรเดิมได้หรือไม่ ถ้ามีการประชุมหลังจากเปลี่ยนผังองค์กรแล้ว
ผังองค์กรเดิมคงใช้ไม่ได้เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นทางการ ก็ควรแก้ไขซะให้เรียบร้อย
เอกสารที่อยู่ระหว่างการขอดำเนินการต่าง ๆ (เช่นอาจจะอนุมัติ DAR โดย MR คนเก่าเมื่อมีการเปลี่ยน MR จะให้ MR คนใหม่จะให้เซ็นต์อนุมัติการใช้เอกสารได้รึเปล่าคะ)
ดำเนินการได้เลยครับเมื่อมีประกาศแต่งตั้งแล้วตามระบบ
รบกวนผู้รู้ช่วยตอบด้วยนะคะ..................... ขอบคุณค่ะ
ถ้าองค์กรมีการเปลี่ยนแปลงผังองค์กรโดยมีการเพิ่มฝ่ายใหม่ เปลี่ยน MR ใหม่ และมีการโยกย้ายงานบางส่วนจากฝ่ายนึงไปไว้อีกฝ่ายนึง
อยากถามว่า
ควรจัดการกับเอกสารที่ต้องมีการย้ายส่วนงานอย่างไร
ช่วยขยายความเพิ่มด้วยครับคำว่าย้ายส่วนงาน คือ เพิ่มส่วนงานใหม่ที่บอกมาใช่หรือไม่ ถ้าใช่แล้วพิจารณาว่า Procedure เดิมถูกนำไปใช้หน่วยงานใหม่ก็ดำเนินการเปลี่ยนหมายเลขซะให้ถูกต้องตามระบบเอกสาร (เช่นเดิมมีแค่ MK แต่เพิ่ม Delivery ขึ้นมาอีก เอกสารบางตัวไปใช้ที่ DL ก็แก้ไขซะ)
การประชุม Management Review ยังยึดตามผังองค์กรเดิมได้หรือไม่ ถ้ามีการประชุมหลังจากเปลี่ยนผังองค์กรแล้ว
ผังองค์กรเดิมคงใช้ไม่ได้เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นทางการ ก็ควรแก้ไขซะให้เรียบร้อย
เอกสารที่อยู่ระหว่างการขอดำเนินการต่าง ๆ (เช่นอาจจะอนุมัติ DAR โดย MR คนเก่าเมื่อมีการเปลี่ยน MR จะให้ MR คนใหม่จะให้เซ็นต์อนุมัติการใช้เอกสารได้รึเปล่าคะ)
ดำเนินการได้เลยครับเมื่อมีประกาศแต่งตั้งแล้วตามระบบ
รบกวนผู้รู้ช่วยตอบด้วยนะคะ..................... ขอบคุณค่ะ
การมีความรู้ มาจากการเรียนรู้ และปฏิบัติ หากเรียนอย่างเดียวไม่ปฏิบัีติก็เรียกว่ารุ้ไม่จริง
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451
#3
Posted 02 July 2012 - 12:00 PM
QUOTE(oil_pirun @ Jun 28 2012, 09:39 AM) <{POST_SNAPBACK}>
รบกวนผู้ชำนาญการช่วยตอบทีค่ะ
ถ้าองค์กรมีการเปลี่ยนแปลงผังองค์กรโดยมีการเพิ่มฝ่ายใหม่ เปลี่ยน MR ใหม่ และมีการโยกย้ายงานบางส่วนจากฝ่ายนึงไปไว้อีกฝ่ายนึง
อยากถามว่า
ควรจัดการกับเอกสารที่ต้องมีการย้ายส่วนงานอย่างไร
การประชุม Management Review ยังยึดตามผังองค์กรเดิมได้หรือไม่ ถ้ามีการประชุมหลังจากเปลี่ยนผังองค์กรแล้ว
เอกสารที่อยู่ระหว่างการขอดำเนินการต่าง ๆ (เช่นอาจจะอนุมัติ DAR โดย MR คนเก่าเมื่อมีการเปลี่ยน MR จะให้ MR คนใหม่จะให้เซ็นต์อนุมัติการใช้เอกสารได้รึเปล่าคะ)
รบกวนผู้รู้ช่วยตอบด้วยนะคะ..................... ขอบคุณค่ะ
ถ้าองค์กรมีการเปลี่ยนแปลงผังองค์กรโดยมีการเพิ่มฝ่ายใหม่ เปลี่ยน MR ใหม่ และมีการโยกย้ายงานบางส่วนจากฝ่ายนึงไปไว้อีกฝ่ายนึง
อยากถามว่า
ควรจัดการกับเอกสารที่ต้องมีการย้ายส่วนงานอย่างไร
การประชุม Management Review ยังยึดตามผังองค์กรเดิมได้หรือไม่ ถ้ามีการประชุมหลังจากเปลี่ยนผังองค์กรแล้ว
เอกสารที่อยู่ระหว่างการขอดำเนินการต่าง ๆ (เช่นอาจจะอนุมัติ DAR โดย MR คนเก่าเมื่อมีการเปลี่ยน MR จะให้ MR คนใหม่จะให้เซ็นต์อนุมัติการใช้เอกสารได้รึเปล่าคะ)
รบกวนผู้รู้ช่วยตอบด้วยนะคะ..................... ขอบคุณค่ะ
ให้ลองพิจารณาเป็นลำดับอย่างนี้นะค่ะ
1. ผังองค์กรที่เปลี่ยนแปลง แค่เปลี่ยนแปลงผู้รับผิดชอบ หรือปรับตำแหน่งและหน้าที่ความรับผิดชอบด้วย หากตำแหน่งและความรับผิดชอบยังคงเดิมเปลี่ยนแค่ผู้รับผิดชอบ ก็ไม่จำเป็นต้องปรับผังองค์กรใหม่
2. การประชุม Management review ก็ยึดตามผังองค์กรใหม่ โดยในที่ประชุมต้องมีการกล่าวถึงผังองค์กรที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อทบทวนว่ามีความเปลี่ยนแปลงอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับระบบการทำงานอีกหรือไม่
3. เอกสารที่อยู่ระหว่างดำเนินการ หากไม่สะดวกอาจขอใหม่และ Review ใหม่โดย MR ใหม่ แต่จริงๆไม่จำเป็นเท่าไร เพราะมีการระบุวันที่ในเอกสารไว้ชัดเจนแล้ว
ตอบเท่าที่เข้าใจจากที่บอกมานะค่ะ หวังว่าจะมีประโยชน์
0 user(s) are reading this topic
0 members, 0 guests, 0 anonymous users