Jump to content


ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

Photo

NCR มันคืออะไร


  • Please log in to reply
7 replies to this topic

#1 Nok-ey

Nok-ey

    New Member

  • Members
  • Pip
  • 9 posts

Posted 08 August 2012 - 12:50 PM

ช่วยด้วยครับT T เป็นหัวหน้าช่างเครื่องอยู่ดีๆ ผู้จัดการโรงงานเปลี่ยนตำแหน่งงานมาให้เป็น QA/QA บอกว่าเราอยู่มานานน่าจะรู้ระบบดี อีกอย่างมีแต่พนักงานQC ไม่มีพนักงานทำเอกสาร

เลยไว้ใจให้มาทำ พี่ท่านให้การบ้านมาเต็มเลยเพราะบริษัทจะทำระบบ ISO บอกตรงๆเลยนะครับความรู้แค่หางอึ่ง ไม่รู้เรื่องเลย????? แค่ใช้คอมพิวเตอร์เป็นนิดหน่อย เรื่องแรกที่จะรบกวนตามหัวข้อครับ

NCR มันมีไว้ทำอะไรครับ รู้แต่ว่าตอนผมทำงานเสีย ต้องออก NCR ออกมาแล้วก็ตัดเหล็กใหม่ ก็ไม่เเห็นจะมีอะไรเกิดขึ้น

แบบฟอร์อมที่เป็นก้างปลา เคยค้นหาเจออยู่ครับ แต่มันทำอย่างไรครับ เห็นผู้จัดการบอกว่าตอนเค้า Audit กัน จะดูเค้าใจ เพื่อหา Root cuase ที่แท้จริง มันทำอย่างไงเนี้ย?????

เออ...มีโรงเรียนที่ไหนเค้าเปิดเรียน QA/QA บ้างครับ อยากเอาเขาออกจากหัวครับ โดนด่าทุกวันเลย เศร้า T T มากๆ

รบกวนด้วยนะครับ ลูกผมยังเล็กผมไม่อยากโดนไล่ออกเพราะทำงานให้เค้าไม่ได้ อุตสาห์หรือว่าแกล้งก็ไม่รู้แต่มองในแง่ดีไว้ก่อน



#2 (( เอ ))

(( เอ ))

    Super Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 1,598 posts
  • Gender:Female
  • Location:อมตะนคร ชลบุรี

Posted 08 August 2012 - 01:06 PM

http://www.isothai.com/index.php?pid=8

ยอมลงทุนซื้อ DVD อ.เวป เลยหากจะต้องทำระบบจริงๆค่ะ
เพราะว่าหากยังไม่รู้อะไรเลยอธิบายลำบากมากๆจริง
เพราะงั้นก็ต้องพื้นฐานตัวเองก่อนเลยคะ
ขอเบิกนายซื้อก็ได้ จะทำให้เรียนได้หลายคน หรือจะลงทุนเองก่อนก็ได้ เพื่ออนาคตของเราเอง เอาเกี่ยวกับข้อกำหนด ISO9001 ก่อนก็ได้ค่ะ
จะได้จับทางได้ถูกนะคะ

ไม่มีอะไรสำเร็จรูป แม้แต่บะหมี่ยังต้องกึ่งสำเร็จรูป>เพราะฉะนั้นเราเป็นคน>ก็ต้องรู้จักช่วยเหลือตัวเองก่อน> ก่อนขอความช่วยเหลือจากคนอื่น>dsh_a@hotmail.com


#3 (( เอ ))

(( เอ ))

    Super Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 1,598 posts
  • Gender:Female
  • Location:อมตะนคร ชลบุรี

Posted 08 August 2012 - 01:17 PM

NCR มันมีไว้ออกยามที่ ผลิตภัณฑ์เราไม่เป็นไปตามข้อกำหนดค่ะ เช่น ทำงานผิดแบบ ค่าที่วัดไม่ได้ตามที่กำหนด หรือง่ายๆก็คือ อะไรที่ผิดปกติออกไปจากสิ่งที่กำหนดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นั้นๆจ้า

ปล.ขอใช้คำง่ายอธิบายนะคะ จะได้เข้าใจง่ายๆหน่อย

ไม่มีอะไรสำเร็จรูป แม้แต่บะหมี่ยังต้องกึ่งสำเร็จรูป>เพราะฉะนั้นเราเป็นคน>ก็ต้องรู้จักช่วยเหลือตัวเองก่อน> ก่อนขอความช่วยเหลือจากคนอื่น>dsh_a@hotmail.com


#4 Food Safety

Food Safety

    จอมยุทธย่อมมีบาดแผล

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 6,595 posts
  • Gender:Male

Posted 08 August 2012 - 08:10 PM

NC เป็นได้ทั้งการไม่เป็นไปตามที่กำหนดของผลิตภัณฑ์ ของกึ่งผลิตภัณฑ์ ของวัตถุดิบ ของบรรจุภัณฑ์ ของกระบวนการทำงาน

#5 iso_man

iso_man

    Super Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 5,136 posts
  • Gender:Male

Posted 09 August 2012 - 08:49 AM

เพิ่มอีกนิดตามข้อกำหนดของลูกค้าไปด้วยเช่น การบริการไม่ต้องตามที่ลูกค้าต้องการ

QUOTE(Food Safety @ Aug 8 2012, 08:10 PM) <{POST_SNAPBACK}>
NC เป็นได้ทั้งการไม่เป็นไปตามที่กำหนดของผลิตภัณฑ์ ของกึ่งผลิตภัณฑ์ ของวัตถุดิบ ของบรรจุภัณฑ์ ของกระบวนการทำงาน


การมีความรู้ มาจากการเรียนรู้ และปฏิบัติ หากเรียนอย่างเดียวไม่ปฏิบัีติก็เรียกว่ารุ้ไม่จริง
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451

#6 PaTchaRin26

PaTchaRin26

    New Member

  • Members
  • Pip
  • 22 posts

Posted 09 August 2012 - 11:46 AM

กรณีที่ลูกค้าร้องเรียน แต่ไม่มีการคืนสินค้าและสินค้า Lot ที่มีปัญหาไม่มีใน stock แล้ว จะต้องออก NC ด้วยหรือไม่คะ

#7 iso_man

iso_man

    Super Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 5,136 posts
  • Gender:Male

Posted 09 August 2012 - 12:43 PM

ต้องไปดูที่ System NC ของคุณก่อนกำหนดอย่างไร บางที่ก็ออก NC บางที่ก็ออก CAR เพื่อให้แก้ไขเลย อันนี้แล้วแต่องค์กรมอง
แต่สิ่งที่มองคือร้องเรียนแล้วเรา Action อย่างไรบ้างเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดใน Lot ต่อไป ซึ่ง System ที่ดีคือการออก CAR ให้แก้ไข ^^


QUOTE(PaTchaRin26 @ Aug 9 2012, 11:46 AM) <{POST_SNAPBACK}>
กรณีที่ลูกค้าร้องเรียน แต่ไม่มีการคืนสินค้าและสินค้า Lot ที่มีปัญหาไม่มีใน stock แล้ว จะต้องออก NC ด้วยหรือไม่คะ


การมีความรู้ มาจากการเรียนรู้ และปฏิบัติ หากเรียนอย่างเดียวไม่ปฏิบัีติก็เรียกว่ารุ้ไม่จริง
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451

#8 Food Safety

Food Safety

    จอมยุทธย่อมมีบาดแผล

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 6,595 posts
  • Gender:Male

Posted 09 August 2012 - 07:54 PM

QUOTE(iso_man @ Aug 9 2012, 12:43 PM) <{POST_SNAPBACK}>
ต้องไปดูที่ System NC ของคุณก่อนกำหนดอย่างไร บางที่ก็ออก NC บางที่ก็ออก CAR เพื่อให้แก้ไขเลย อันนี้แล้วแต่องค์กรมอง
แต่สิ่งที่มองคือร้องเรียนแล้วเรา Action อย่างไรบ้างเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดใน Lot ต่อไป ซึ่ง System ที่ดีคือการออก CAR ให้แก้ไข ^^




ชัดเจนมาก




0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users