สงสัยครับ กำลังพิจารณาเอกสารคุณภาพอยู่
การ claim วัตถุดิบ จาก supplier ที่มีปัญหา ต้องบันทึกใน เอกสารคุณภาพ ประเภทใด
กำลังพิจารณาอยู่
ว่าบันทึกนี้ ควรเก็บอยู่ในบันทึกของแผนกใด
ระหว่าง QC หรือ จัดซื้อ หรือทั้งคู่
และรบกวนทุกท่านที่มีเอกสาร กรุณา
ช่วยส่งเอกสารสำหรับ แจ้งสินค้ามีปัญหา ให้ทาง supplier ทราบ
ให้ด้วยนะครับ
จะเป็นพระคุณอย่างสูง
ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com
การ claim วัตถุดิบ จาก supplier ที่มีปัญหา
Started by
jojoworks
, Mar 12 2009 02:58 PM
3 replies to this topic
#1
Posted 12 March 2009 - 02:58 PM
#2
Posted 12 March 2009 - 04:32 PM
แล้วแต่ Procedure แต่ละองค์กร แต่ของผมเอกสาร NC ออกจาก QC แล้วส่งข้อมูลต่อให้จัดซื้อเพื่อทำหน้าที่ตามเรื่องของทดแทน และการตอบปัญหาของ Supplier และส่งข้อมูลต่อบัญชี กรณี Supplier ไม่ตอบปัญหา บัญชีก็ยังไม่จ่ายเงิน แบบฟอร์มเดี๋ยวดูให้ครับ
การมีความรู้ มาจากการเรียนรู้ และปฏิบัติ หากเรียนอย่างเดียวไม่ปฏิบัีติก็เรียกว่ารุ้ไม่จริง
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451
#3
Posted 12 March 2009 - 05:38 PM
ของ tik815 ใช้เป็นใบเดียวกับใบ Rejected ค่ะ
ในเอกสารจะระบุรายละเอียดของปัญหาที่พบ
แล้วให้ Supplier ตอบด้วยการระบุสาเหตุ การแก้ปัญหา
และกำหนดแนวทางป้องกันมาให้กับ QA
โดย QA จะเป็นผู้เก็บข้อมูลค่ะ แล้วส่งข้อมูลให้จัดซื้อ
เพื่อเป็นข้อมูลในการประเมิน Supplier เป็นรายเดือนค่ะ
ถ้าปัญหาไม่ใหญ่โตมากนักก็จะเข้าไปติดตามการแก้ไขเมื่อถึงวาระ Audit Supplier ค่ะ
ในเอกสารจะระบุรายละเอียดของปัญหาที่พบ
แล้วให้ Supplier ตอบด้วยการระบุสาเหตุ การแก้ปัญหา
และกำหนดแนวทางป้องกันมาให้กับ QA
โดย QA จะเป็นผู้เก็บข้อมูลค่ะ แล้วส่งข้อมูลให้จัดซื้อ
เพื่อเป็นข้อมูลในการประเมิน Supplier เป็นรายเดือนค่ะ
ถ้าปัญหาไม่ใหญ่โตมากนักก็จะเข้าไปติดตามการแก้ไขเมื่อถึงวาระ Audit Supplier ค่ะ
#4
Posted 13 March 2009 - 08:24 AM
ของแคทให้จัดซื้อเป็นผู้ออกค่ะ ใช้ NC REPORT
และ IQA ลงนามตรวจเช็ค และหลังจาก Supplier ตอบสาเหตุ การแก้ปัญหา
และกำหนดแนวทางป้องกัน จากนั้นจัดซื้อจะส่งเรื่องให้ฝ่ายควบคุมคุณภาพตรวจสอบ
หากผ่านจะส่งเรื่องให้ QMR พิจารณาเรื่องการปิดประเด็นเป็นขั้นตอนสุดท้ายอะค่ะ
เอกสารจะจัดเก็บที่จัดซื้อ เพื่อนำไว้ประกอบการตัดสินใจและประเมินผู้ขายต่อไปค่ะ
"ชีวิตไม่สิ้น ก็ดิ้นกันต่อไป"
และ IQA ลงนามตรวจเช็ค และหลังจาก Supplier ตอบสาเหตุ การแก้ปัญหา
และกำหนดแนวทางป้องกัน จากนั้นจัดซื้อจะส่งเรื่องให้ฝ่ายควบคุมคุณภาพตรวจสอบ
หากผ่านจะส่งเรื่องให้ QMR พิจารณาเรื่องการปิดประเด็นเป็นขั้นตอนสุดท้ายอะค่ะ
เอกสารจะจัดเก็บที่จัดซื้อ เพื่อนำไว้ประกอบการตัดสินใจและประเมินผู้ขายต่อไปค่ะ
"ชีวิตไม่สิ้น ก็ดิ้นกันต่อไป"
0 user(s) are reading this topic
0 members, 0 guests, 0 anonymous users