Jump to content


ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

Photo

Allergen NEWS Update


  • Please log in to reply
No replies to this topic

#1 Food Safety

Food Safety

    จอมยุทธย่อมมีบาดแผล

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 6,575 posts
  • Gender:Male

Posted 26 April 2013 - 07:52 PM

ขออนุญาตนำมาเผยแพร่  เพื่อประโยชน์ด้าน Food Safety ครับ

 

 

สหภาพยุโรปเริ่มโครงการศึกษาอาหารก่อภูมิแพ้เพื่อสร้างมาตรฐานแก่ผู้ผลิตอุตสาหกรรมอาหาร วันที่ 25 / 04 / 2556
                คณะกรรมาธิการยุโรปได้ให้ทุนสนับสนุนโครงการความร่วมมือระหว่างประเทศนำโดยมหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ University of Manchester เป็นแกนนำ ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลก รวมทั้งสหราชอาณาจักร สหภาพยุโรป และสหรัฐอเมริกา เพื่อศึกษาอาหารก่อภูมิแพ้ และจัดทำมาตรฐานการจัดการสารก่อภูมิแพ้สำหรับผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมอาหาร ซึ่งมีระยะเวลาโครงการ 3 ปี
 
                คณะวิจัยจากมหาวิทยาลัยจากมหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลก จะทำงานร่วมกับหน่วยงานทั้งจากภาครัฐและเอกชน จำนวน 38 หน่วยงาน อาทิ หน่วยงานมาตรฐานอาหารแห่งสหราชอาณาจักร (FSA) ผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมอาหาร ไปจนถึงกลุ่มผู้ที่มีภาวะภูมิแพ้อาหารจากเยอรมนี สหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์ เป้าหมายของโครงการศึกษาดังกล่าวเป็นการศึกษารวบรวมข้อมูลโดยวิธีการวิจัยในเชิงลึกถึงระดับของปฏิกิริยาการก่อภูมิแพ้ เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้อง ที่จะเป็นประโยชน์ในการจัดการสารก่อภูมิแพ้ และจะเป็นประโยชน์ต่อพ่อแม่ในการป้องกันอันตรายจากการเกิดภูมิแพ้ในเด็ก ซึ่งมีความเสี่ยงถึงชีวิต ตัวอย่างเช่นในสหราชอาณาจักร มีสถิติผู้เสียชีวิตจากภูมิแพ้ในอาหาร 20 คนต่อปี และมีอัตราผู้ป่วยจากภูมิแพ้อาหารสูงถึง 10 ใน 1,000 คน ที่ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลจากภาวะ Anaphylaxis (ภูมิแพ้เฉียบพลันรุนแรงที่ก่อให้เกิดอาการช็อก)
 
 
 
 
ที่มา  FoodNavigator (25 เม.ย.56)

www.acfs.go.th






0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users