คือที่บริษัทมีคนถามเกี่ยวกับการเปลี่ยนversionของISO/TS16949มาเป็นIATF16949จะมีผลอะไรต่อลูกค้าที่เป็นญี่ปุ่นไหมครับ? เค้าจะยอมรับมาตราฐานใหม่ไหม? (ส่วนตัวตอนถูกถามก็แอบคิดว่าถ้าเค้าไม่ใช้แล้วเค้าจะใช้อะไรอ้างอิงล่ะ?) เท่าที่ลองไปดูคร่าวๆในเวบของIATFก็ไม่เห็นบริษัทญี่ปุ่นอยู่เหมือนกัน จะตอบเลยยังตอบไม่ถูก เลยอยากจะขอความเห็นหน่อยนะครับ
ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

ผู้ผลิตสัญชาติญี่ปุ่นจะยอมรับ IATF16949:2016 ไหม?
#1
Posted 16 December 2016 - 04:44 PM
#2
Posted 17 December 2016 - 05:08 AM
เขามารอฟังด้วยคนครับ
#3
Posted 17 December 2016 - 10:41 AM
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451
#4
Posted 20 December 2016 - 04:55 PM
รบกวนสอบข้อสงสัยครับ
1) มีข้อห้ามระบุไว้หรือไม่ครับว่า ผู้ผลิต รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ไม่สามารถขอการรับรอง ISO/TS 16949 ได้
2) มีผู้ผลิต รถยนต์ รถจักรยานยนต์ โรงงานในประเทศไทยรายใดที่ได้รับการรับรอง ISO/TS 16949
#5
Posted 21 December 2016 - 10:35 AM
ยานยนต์ ไม่ได้เป็นมาตรฐานบังคับเชิงกฎหมาย เช่น รถยนต์มาจากจีนก็ไม่มีIATF แต่หากไม่มีความเชื่อมั่นของลูกค้าอาจน้อย
ส่วนจักรยานยนต์ไม่มีมาตรฐานมาเป็นแนวทางส่วนมากเอา9001หรือIATF16949 มาประยุกต์ใช้แต่.ของIATF16949ไม่สามารถรับรองได้ แต่ขอ9001ได้
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451
#6
Posted 27 December 2016 - 03:27 PM
ก็เพราะตอนร่างทางญี่ปุ่นไม่ได้เข้าไปมีส่วนร่วมเท่าไรครับ มาตรฐานออกจึงเป็นแนวทางของกลุ่มยุโรปกับอเมริกาละครับ แต่หากไม่ยอมรับก็คงยากจะขายในตลาดโลกได้ ยกเว้นมีกำหนดมาตรฐานยานยนต์ของตนเอง
เห็นด้วยครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
#7
Posted 27 December 2016 - 03:38 PM
รบกวนสอบข้อสงสัยครับ
1) มีข้อห้ามระบุไว้หรือไม่ครับว่า ผู้ผลิต รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ไม่สามารถขอการรับรอง ISO/TS 16949 ได้
2) มีผู้ผลิต รถยนต์ รถจักรยานยนต์ โรงงานในประเทศไทยรายใดที่ได้รับการรับรอง ISO/TS 16949
ขอแบ่งปันความเห็นตามที่เข้าใจนะครับ
1) จากประสบการณ์ที่ผมเคยร่วมงานทั้งผู้ผลิตรถยนต์ฟากตะวันตกและผู้ผลิตชิ้นส่วน ข้อนี้ไม่มีข้อห้ามระบุไว้ในข้อกำหนดครับ เท่าที่ทราบส่วนใหญ่บริษัทที่ผลิตรถยนต์จะขอรับรองเฉพาะ ISO9001 แต่จะไม่ขอ ISO/TS16949 เพราะผู้ผลิตส่วนใหญ่เป็นโรงประกอบ ส่วนผู้ผลิตชิ้นส่วนน่าจะ100% มีการตรวจรับรองISO/TS16949ครับ
2) เท่าที่ทราบ Benz, BMW, GM, AAT และค่ายรถจากอินเดียไม่มีTSนะครับ ส่วนค่ายอื่นๆและค่ายญี่ปุ่นไม่ทราบแต่ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะมีครับ
#8
Posted 28 December 2016 - 08:51 AM
ขอขอบคุณในคำตอบของทุกๆท่านครับ
#9
Posted 28 December 2016 - 03:32 PM
ขอแบ่งปันความเห็นตามที่เข้าใจนะครับ
1) จากประสบการณ์ที่ผมเคยร่วมงานทั้งผู้ผลิตรถยนต์ฟากตะวันตกและผู้ผลิตชิ้นส่วน ข้อนี้ไม่มีข้อห้ามระบุไว้ในข้อกำหนดครับ เท่าที่ทราบส่วนใหญ่บริษัทที่ผลิตรถยนต์จะขอรับรองเฉพาะ ISO9001 แต่จะไม่ขอ ISO/TS16949 เพราะผู้ผลิตส่วนใหญ่เป็นโรงประกอบ ส่วนผู้ผลิตชิ้นส่วนน่าจะ100% มีการตรวจรับรองISO/TS16949ครับ
2) เท่าที่ทราบ Benz, BMW, GM, AAT และค่ายรถจากอินเดียไม่มีTSนะครับ ส่วนค่ายอื่นๆและค่ายญี่ปุ่นไม่ทราบแต่ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะมีครับ
เขาไม่มีแต่เขาแจ้งว่า Outsource ควรมีมาตรฐานซะอย่างมายืนยันความสามารถละครับ เพราะ IATF รอบนี้มาจากกลุ่มที่คุณกล่าวมานั่นแหระเป็นคนร่างแก้ไข
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451
1 user(s) are reading this topic
0 members, 1 guests, 0 anonymous users