
ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

คู่มือคุณภาพ
Started by
moonoi
, Jul 28 2009 04:12 PM
10 replies to this topic
#1
Posted 28 July 2009 - 04:12 PM
อยากถามว่าปกติถ้าเขียนคู่มือคุณภาพของบริษัทต้องประกอบด้วยหัวข้ออะไรบ้าง หลักๆนะคะ คือว่าบริษัทเพิ่งจัดทำระบบใหม่ทางQMRเขียนคู่มือขึ้นมาอ่านแล้วไม่ค่อยเข้าใจ และมันสั้นมาก เนื้อหามีประมาณ 3 หน้ากระดาษเท่านั้นเอง โดยปกติแล้วบริษัทอื่นๆเค้าเขียนกันเยอะมั้ยคะ

#2
Posted 28 July 2009 - 04:22 PM

คิดว่าถ้ามี 3 หน้าแต่มีเนื้อหาครอบคลุม เราว่าไม่ผิดนะ
เดี๋ยวรอผู้รู้ท่านอื่นๆ อีกนะ


"
#3
Posted 28 July 2009 - 04:27 PM
อืมมม...
ลองแนบไฟล์มาดูก็ได้ค่ะ เด๋วสมาชิกมาช่วยแนะนำได้
ลองแนบไฟล์มาดูก็ได้ค่ะ เด๋วสมาชิกมาช่วยแนะนำได้

#4
Posted 28 July 2009 - 05:31 PM
4.2.2 คู่มือคุณภาพ
องค์กรต้องจัดทำ และคงไว้ซึ่ง คู่มือคุณภาพ ซึ่งรวมถึง
ก) ขอบเขตของ ระบบบริหารคุณภาพ รวมถึงรายละเอียด และการตัดสินใจในการขอละเว้นต่างๆ (ดู 1.2)
ข) เอกสารระเบียบปฏิบัติงานที่จัดทำขึ้นสำหรับ ระบบบริหารคุณภาพ หรือการอ้างถึงเอกสารเหล่านี้
ค) การอธิบายถึงปฏิสัมพันธ์ระหว่างกระบวนการต่างๆ ใน ระบบบริหารคุณภาพ
มีแค่นี้ก็พอแล้วครับ
แต่ส่วนใหญ่มีมากกว่านี้ครับ
องค์กรต้องจัดทำ และคงไว้ซึ่ง คู่มือคุณภาพ ซึ่งรวมถึง
ก) ขอบเขตของ ระบบบริหารคุณภาพ รวมถึงรายละเอียด และการตัดสินใจในการขอละเว้นต่างๆ (ดู 1.2)
ข) เอกสารระเบียบปฏิบัติงานที่จัดทำขึ้นสำหรับ ระบบบริหารคุณภาพ หรือการอ้างถึงเอกสารเหล่านี้
ค) การอธิบายถึงปฏิสัมพันธ์ระหว่างกระบวนการต่างๆ ใน ระบบบริหารคุณภาพ
มีแค่นี้ก็พอแล้วครับ
แต่ส่วนใหญ่มีมากกว่านี้ครับ
ได้ข้อมูลถูกใจแล้ว อย่าลืม ขอบคุณ เจ้าของข้อมูลด้วยนะครับ
#5
Posted 29 July 2009 - 08:55 AM
QUOTE(moonoi @ Jul 28 2009, 04:12 PM) <{POST_SNAPBACK}>
อยากถามว่าปกติถ้าเขียนคู่มือคุณภาพของบริษัทต้องประกอบด้วยหัวข้ออะไรบ้าง หลักๆนะคะ คือว่าบริษัทเพิ่งจัดทำระบบใหม่ทางQMRเขียนคู่มือขึ้นมาอ่านแล้วไม่ค่อยเข้าใจ และมันสั้นมาก เนื้อหามีประมาณ 3 หน้ากระดาษเท่านั้นเอง โดยปกติแล้วบริษัทอื่นๆเค้าเขียนกันเยอะมั้ยคะ 

ของพี่เขียนแผ่นเดียวเองครับ QM นะเป็น Flow Chart
การมีความรู้ มาจากการเรียนรู้ และปฏิบัติ หากเรียนอย่างเดียวไม่ปฏิบัีติก็เรียกว่ารุ้ไม่จริง
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451
#6
Posted 11 March 2011 - 10:38 AM
อยากเห็นจัง QM เป็น Flow chart .......... ??????
#7
Posted 11 March 2011 - 10:41 AM
ขอถามต่ออีกนิดค่ะ ใน Procedure ของ Dc กำหนดให้มีการควบคุมเอกสารจากภายนอก แล้วใน QM จำเป็นต้องกล่าวถึงมั้ยค่ะ เพราะตอนนี้ QM ไม่มีกล่าวถึงเลย ใครรู้ช่วยไขความรู้ให้บ้างน่ะค่ะ
#8
Posted 21 March 2011 - 07:35 PM
QUOTE(Deeh @ Mar 11 2011, 10:41 AM) <{POST_SNAPBACK}>
ขอถามต่ออีกนิดค่ะ ใน Procedure ของ Dc กำหนดให้มีการควบคุมเอกสารจากภายนอก แล้วใน QM จำเป็นต้องกล่าวถึงมั้ยค่ะ เพราะตอนนี้ QM ไม่มีกล่าวถึงเลย ใครรู้ช่วยไขความรู้ให้บ้างน่ะค่ะ
การควบคุมเอกสารจากภายนอก กำหนดใน Dc Procedure ก็ถูกแล้วครับ ส่วน QM ระบุประเภทและลำดับชั้นของเอกสารก็พอ
#9
Posted 12 June 2011 - 07:56 PM
ขอบคุณมากค่ะสำหรับความรู้ใหม่ๆ กำลังสนใจเกี่ยวกับ ISO ค่ะ
#10
Posted 19 July 2011 - 05:16 PM
อยากได้จังค่ะ QM เป็นแบบ flow chart ส่งมาให้ดูหน่อยนะค่ะ
#11
Posted 09 September 2011 - 11:30 AM
ขอดูด้วยคนได้ไหมค่ะ......สนใจจัง อยากทำบ้าง
1 user(s) are reading this topic
0 members, 1 guests, 0 anonymous users