Jump to content


ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

Photo

QMR หนักใจปัญหาภายในองค์กร เรื่องใดมากที่สุด?


  • Please log in to reply
21 replies to this topic

#1 pruksachart

pruksachart

    Supreme Member

  • Power Members
  • PipPipPipPip
  • 335 posts
  • Gender:Female
  • Location:อยุธยา

Posted 24 October 2012 - 10:45 AM

QMR หนักใจปัญหาภายในองค์กร เรื่องใดมากที่สุด?

อยากให้ร่วมแสดงความคิดเห็นกันค่ะ

ในฐานะ ที่เป็น QMR ด้วยคนหนึง นะคะ มีหลาย ๆ ปัญหา ค่ะ ที่ต้องร่วมช่วยแก้ไขให้องค์กรพัฒนาขึ้น ดีขึ้น
และเราก็เพิงมารับตำแหน่งใหม่ ด้วย จึงค่อย ๆ ปรับ ค่อย ๆ แก้ค่ะ

สำหรับตัวเอง คิดว่า สิ่งที่ QMR หนักใจมากที่สุด คือ การสื่อสารภายในองค์กรค่ะ
มันก็จะโยงไปถึง หลาย ๆ เรื่อง ถ้าทุกคน ไม่แบ่งแยก งานกับเรื่องส่วนตัว
QA เจองาน NG ไม่แจ้ง Production Production เจองาน NG ไม่แจ้งหัวหน้า
แต่หลัก ๆ แล้ว ที่เป็นแบบนี้ เพราะ จิตสำนึกคุณภาพ ภายในองค์กร แย่ค่ะ
หนักใจค่ะ แต่ไม่ท้อ จะสู้ กับ ปัญหา ตรงนี้ค่ะ

คิดว่าเป็น หลาย ๆ ที่ นะคะ

สู้ สู้ นะคะ ท่าน QMR

#2 iso_man

iso_man

    Super Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 5,134 posts
  • Gender:Male

Posted 24 October 2012 - 11:52 AM

ก่อนจะไปจิตสำนึกให้ไปปรับทัศนคติของคนในองค์กรให้คิดไปในทิศทางเดียวกัน บ่อยครั้งที่พยายามสร้างจิตสำนึกแล้วทำไมมันไม่มีซะที เพราะทัศนคติมันเป็นลบนี่เองกับตัวเอง หน่วยงาน หน่วยงานต่อไป และผู้บริหาร
วิธีแก้ไข จัดให้มีการทำกิจกรรมด้านคุณภาพร่วมกัน พร้อมกับอบรมทัศนคติเกี่ยวกับการทำงานใหม่ ให้มองเป้าหมายเดียวกัน Meeting กันบ่อยๆ ให้เขาเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา รับฟังปัญหา และร่วมกันหาแนวทางการปรับปรุงไปพร้อมกัน
อันนี้เอามาจากประสบการณ์ทำงานในระดับ Management มากว่า 10 ปี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราต้องไม่ย่อท้อและอย่าไปคาดหวังว่าอะไรมาก ให้การพัฒนาเป็นแบบน้ำซึมบ่อทราย สู้ต่อไปมิชิโก๊ะ อิอิ
การมีความรู้ มาจากการเรียนรู้ และปฏิบัติ หากเรียนอย่างเดียวไม่ปฏิบัีติก็เรียกว่ารุ้ไม่จริง
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451

#3 SN_Oil

SN_Oil

    New Member

  • Members
  • Pip
  • 18 posts

Posted 24 October 2012 - 12:08 PM

เพิ่งเข้ามเป็นAsst. QMR ค่ะ

หนักใจมากๆเรื่องคน จิตสำนึกของคน ยิ่งเราเป็นโรงงานอาหารด้วยแล้ว ถ้าคนขาดจิตสำนึกขนาดนี้ เพลียมากค่ะ

แล้วอีกอย่างคนที่นี้ไม่ค่อยยอมรับการพัฒนา เพราะคิดว่าเป็นการเพิ่มงานให้เค้า

เราเป็นคนพัฒนาระบบขององค์กรจึงทำได้ยาก จบทุกสิ่งอย่างด้วยคำพูดที่ว่า "ทำแค่นี้ก็ผลิตไม่ทันขายละ"(ขายดีเวอร์)

แต่เค้าลืมคิดไปว่า เมื่อไหรที่เราหยุดอยู่กับที่ ซักวันคู่แข่งของเราจะแซงหน้าไป เมื่อนั้นคงได้มานั่งเสียในเข้าสักวัน

เจอแบบนี้เข้าไปทำใจอย่างเดียวเลยค่ะ smiley-angry017.gif

#4 pruksachart

pruksachart

    Supreme Member

  • Power Members
  • PipPipPipPip
  • 335 posts
  • Gender:Female
  • Location:อยุธยา

Posted 26 October 2012 - 01:00 PM

QUOTE(iso_man @ Oct 24 2012, 11:52 AM) <{POST_SNAPBACK}>
ก่อนจะไปจิตสำนึกให้ไปปรับทัศนคติของคนในองค์กรให้คิดไปในทิศทางเดียวกัน บ่อยครั้งที่พยายามสร้างจิตสำนึกแล้วทำไมมันไม่มีซะที เพราะทัศนคติมันเป็นลบนี่เองกับตัวเอง หน่วยงาน หน่วยงานต่อไป และผู้บริหาร
วิธีแก้ไข จัดให้มีการทำกิจกรรมด้านคุณภาพร่วมกัน พร้อมกับอบรมทัศนคติเกี่ยวกับการทำงานใหม่ ให้มองเป้าหมายเดียวกัน Meeting กันบ่อยๆ ให้เขาเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา รับฟังปัญหา และร่วมกันหาแนวทางการปรับปรุงไปพร้อมกัน
อันนี้เอามาจากประสบการณ์ทำงานในระดับ Management มากว่า 10 ปี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราต้องไม่ย่อท้อและอย่าไปคาดหวังว่าอะไรมาก ให้การพัฒนาเป็นแบบน้ำซึมบ่อทราย สู้ต่อไปมิชิโก๊ะ อิอิ



ขอบคุณค่ะ อาจารย์ป๊อบ
อาจารย์ เปิดสอนหลักสูตร การบริหารความขัดแย้ง ในองค์กร หน่อยสิค่ะ อยากเรียนจัง

คงต้องรบกวนปรึกษาอาจารย์ ด้านการบริหาร บ่อย ๆ แล้วค่ะ

ขอบคุณอีกครั้งคุ่

#5 iso_man

iso_man

    Super Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 5,134 posts
  • Gender:Male

Posted 26 October 2012 - 01:11 PM

กลัวเปิดแล้วไม่มีใครเรียนนะครับอิอิ เพราะความขัดแย้งแต่ละที่ไม่เหมือนกัน สำคัญว่าเราต้องมองให้ Win Win ทั้งคู่แต่การจะ Win Win ก็ต้องมีกติกาหรือมาตรฐานร่วมกันที่ได้รับการยอมรับจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งต้องรู้เขารู้เรา พยายามศึกษานิสัยของแต่ละคนแล้วเอามาใช้ครับ การบริหารมันเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ ซึ่งผู้บริหารต้องอาศัยประสบการณ์และมุมมองจากอื่นๆมากมาย


QUOTE(pruksachart @ Oct 26 2012, 01:00 PM) <{POST_SNAPBACK}>
ขอบคุณค่ะ อาจารย์ป๊อบ
อาจารย์ เปิดสอนหลักสูตร การบริหารความขัดแย้ง ในองค์กร หน่อยสิค่ะ อยากเรียนจัง

คงต้องรบกวนปรึกษาอาจารย์ ด้านการบริหาร บ่อย ๆ แล้วค่ะ

ขอบคุณอีกครั้งคุ่


การมีความรู้ มาจากการเรียนรู้ และปฏิบัติ หากเรียนอย่างเดียวไม่ปฏิบัีติก็เรียกว่ารุ้ไม่จริง
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451

#6 iso_man

iso_man

    Super Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 5,134 posts
  • Gender:Male

Posted 26 October 2012 - 01:13 PM

ให้มองบวกก่อนนะครับ ผมว่าทุกคนพัฒนาได้อยู่ว่าเราได้เริ่มต้นที่จะพัฒนาเขาแล้วเหรอยัง และการพัฒนาต้องต่อเนื่องไม่มีข้อละเว้นให้กับคนบางคน เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจ หากยังไม่พัฒนาระบบต่อไปที่เขานำมาใช้คือ การ Enforcment ซึ่งเป็นช่องทางสุดท้ายที่แนะนำให้เอามาใช้

QUOTE(SN_Oil @ Oct 24 2012, 12:08 PM) <{POST_SNAPBACK}>
เพิ่งเข้ามเป็นAsst. QMR ค่ะ

หนักใจมากๆเรื่องคน จิตสำนึกของคน ยิ่งเราเป็นโรงงานอาหารด้วยแล้ว ถ้าคนขาดจิตสำนึกขนาดนี้ เพลียมากค่ะ

แล้วอีกอย่างคนที่นี้ไม่ค่อยยอมรับการพัฒนา เพราะคิดว่าเป็นการเพิ่มงานให้เค้า

เราเป็นคนพัฒนาระบบขององค์กรจึงทำได้ยาก จบทุกสิ่งอย่างด้วยคำพูดที่ว่า "ทำแค่นี้ก็ผลิตไม่ทันขายละ"(ขายดีเวอร์)

แต่เค้าลืมคิดไปว่า เมื่อไหรที่เราหยุดอยู่กับที่ ซักวันคู่แข่งของเราจะแซงหน้าไป เมื่อนั้นคงได้มานั่งเสียในเข้าสักวัน

เจอแบบนี้เข้าไปทำใจอย่างเดียวเลยค่ะ smiley-angry017.gif


การมีความรู้ มาจากการเรียนรู้ และปฏิบัติ หากเรียนอย่างเดียวไม่ปฏิบัีติก็เรียกว่ารุ้ไม่จริง
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451

#7 (( เอ ))

(( เอ ))

    Super Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 1,598 posts
  • Gender:Female
  • Location:อมตะนคร ชลบุรี

Posted 26 October 2012 - 04:40 PM

หลายอย่างอยู่ที่การมอง เมื่อเห็นแล้วก็อย่าพึ่งทุกข์แล้วกังวนใจไปก่อนล่วงหน้า ว่าไอ้นั้นก็ไม่ดี ไอ้โน่นก็ไม่ใช่
ค่อยๆทำ ค่อยๆจับปัญหาที่จำเป็นและสำคัญก่อน เพราะว่าเราไม่ใช่ซุปเปอร์เกลิน

วัฒนธรรมองค์กรและความเคยชิน เป็นการแก้ไขที่ยากแต่ใช่ว่าจะแก้ไม่ได้ แต่มันต้องอาศัยความใจเย็น และหาแนวทางเพื่อให้ทุกคนทำงานง่ายขึ้นไม่เป็นภาระ โดยเอาการAudit เขามาช่วยการทำงานและเปิดประเด็น บอกความสำคัญและให้เขามีส่วนร่วมในการAuditให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นจาก CB ลูกค้าหรืออื่นๆ ให้เขามีส่วนร่วมตลอด เมื่อเขารู้มากขึ้น เขาก็จะให้ความสำคัญ คนเราเมื่อโดนบ่อยๆมันก็จะทำบ้างแต่อาจจะยังไม่สม่ำเสมอ ก็ต้องค่อยป้อนกันไป หากรีบเร่งเขาก็ถามย้อยกลับมาว่าเมื่อก่อนก็ทำแบบนี้ไม่เห็นเป็นอะไรเลย งานก็ยังขายได้ บริษัทก็ยังอยู่ได้

ใจเย็นๆนะคะ ทุกวันนี้บริษัทที่เอทำก็มีปัญหามากมายแต่เอก็ใช้การมีส่วนร่วมในการAuditนี่ละคะ ให้เขาตอบ แม้เขาจะตอบผิดบ้างในบ้างเรื่องก็ให้เขาตอบให้เขามีส่วนร่วม จากนั้นก็ค่อยเข้าไปทำการแก้ไขเอา การมีส่วนร่วมจะทำให้ทุกคนเห็นความสำคัญมากขึ้น เพราะว่าเราจะโดนด่าด้วยกัน รับคำชมด้วยกัน และช่วยเหลือกันค่ะ

ไม่มีอะไรสำเร็จรูป แม้แต่บะหมี่ยังต้องกึ่งสำเร็จรูป>เพราะฉะนั้นเราเป็นคน>ก็ต้องรู้จักช่วยเหลือตัวเองก่อน> ก่อนขอความช่วยเหลือจากคนอื่น>dsh_a@hotmail.com


#8 นุกูล

นุกูล

    Super Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4,797 posts
  • Gender:Male

Posted 27 October 2012 - 11:51 AM

ผมว่าปัญหาของ QMR มีเยอะนะครับ
แต่ปัญหาที่มีผลกระทบในการบริหารจัดการระบบที่น่ากลัวที่สุด ผมว่า น่าจะเป็นปัญหาเรื่อง ผู้บริหารไม่ให้การสนับสนุนนะครับ
นโยบายไม่ Support
ผู้บริหารไม่เป็นผู้นำ
ขาดวามมุ่งมั่นเอาจริงเอาจัง
ไม่จัดสรรสิ่งที่จำเป็นให้
ขาดระบบการกระตุ้นจูงใจ หรือ
ใช้ระบบ คุณ นะ ทำ ลูกเดียว อันนี้น่ากลัวที่ซู๊ดดดดด

Nukool Thanuanram
Mobile Phone: 097.954.4939

Facebook: Nukool Thanuanram

Fanpage: อาจารย์นุกูล วิทยากรสอนคนโรงงาน
LINE ID: nukool2001
E-Mail: nukool2001@gmail.com


เสือพี่เพราะป่าปก ป่ารกเพราะเสือยัง ดินเย็นเพราะหญ้าบัง และหญ้ายังเพราะดินดี "สรรพสิ่งล้วนเกื้อกูลพึ่งพาอาศัย ซึ่งกันและกัน"


#9 nanthanet

nanthanet

    New Member

  • Members
  • Pip
  • 19 posts

Posted 22 January 2013 - 11:44 AM

ผมว่าปัญหาของ QMR มีเยอะนะครับ
แต่ปัญหาที่มีผลกระทบในการบริหารจัดการระบบที่น่ากลัวที่สุด ผมว่า น่าจะเป็นปัญหาเรื่อง ผู้บริหารไม่ให้การสนับสนุนนะครับ
นโยบายไม่ Support
ผู้บริหารไม่เป็นผู้นำ
ขาดวามมุ่งมั่นเอาจริงเอาจัง
ไม่จัดสรรสิ่งที่จำเป็นให้
ขาดระบบการกระตุ้นจูงใจ หรือ
ใช้ระบบ คุณ นะ ทำ ลูกเดียว อันนี้น่ากลัวที่ซู๊ดดดดด


อันนี้เลยที่โดนเต็มๆทุกรูปแบบ ณ ตอนนี้ อยากหางานใหม่เพราะไม่ไหวจะเคลียร์กะผู้บริคูณทั้งหลาย
อาจารย์ช่วยด้วยไม่ไหวแล้ว :smiley-signs028: :smiley-angry017: :smiley-angry017: :smiley-angry017: :smiley-angry017:

#10 Rty

Rty

    Premium Member

  • Power Members
  • PipPipPip
  • 197 posts
  • Gender:Male

Posted 22 January 2013 - 12:10 PM

เป็นกำลังใจให้ QMR ทุกท่านนะครับ สู้ๆ อย่าได้ถอย นี่หละหนาทำงานกับคน ...^^

#11 นุกูล

นุกูล

    Super Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4,797 posts
  • Gender:Male

Posted 22 January 2013 - 06:46 PM

สู้ๆครับ

QMR เงินเดือนเกือบแสน มันก็ต้อง นิ๊สนึง

Nukool Thanuanram
Mobile Phone: 097.954.4939

Facebook: Nukool Thanuanram

Fanpage: อาจารย์นุกูล วิทยากรสอนคนโรงงาน
LINE ID: nukool2001
E-Mail: nukool2001@gmail.com


เสือพี่เพราะป่าปก ป่ารกเพราะเสือยัง ดินเย็นเพราะหญ้าบัง และหญ้ายังเพราะดินดี "สรรพสิ่งล้วนเกื้อกูลพึ่งพาอาศัย ซึ่งกันและกัน"


#12 iso_man

iso_man

    Super Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 5,134 posts
  • Gender:Male

Posted 22 January 2013 - 07:45 PM

QMR ทำงานจริงๆอุปสรรคแค่นี้ไม่ท้อถอยหรอกครับฝึกปรือฝีมือเยอะเข้าไว้

เป็นกำลังใจให้ QMR ทุกท่านนะครับ สู้ๆ อย่าได้ถอย นี่หละหนาทำงานกับคน ...^^


การมีความรู้ มาจากการเรียนรู้ และปฏิบัติ หากเรียนอย่างเดียวไม่ปฏิบัีติก็เรียกว่ารุ้ไม่จริง
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451

#13 น้ำชา

น้ำชา

    Premium Member

  • Power Members
  • PipPipPip
  • 179 posts
  • Gender:Female

Posted 23 January 2013 - 08:29 AM

ผู้บริหารสำคัญที่ซู้ดดดดดดด

#14 นุกูล

นุกูล

    Super Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4,797 posts
  • Gender:Male

Posted 23 January 2013 - 10:34 AM

ผู้บริหารสำคัญที่ซู้ดดดดดดด


เห็นด้วยครับ ตัวแปรสำคัญ (Key Man)

Nukool Thanuanram
Mobile Phone: 097.954.4939

Facebook: Nukool Thanuanram

Fanpage: อาจารย์นุกูล วิทยากรสอนคนโรงงาน
LINE ID: nukool2001
E-Mail: nukool2001@gmail.com


เสือพี่เพราะป่าปก ป่ารกเพราะเสือยัง ดินเย็นเพราะหญ้าบัง และหญ้ายังเพราะดินดี "สรรพสิ่งล้วนเกื้อกูลพึ่งพาอาศัย ซึ่งกันและกัน"


#15 DCCHCFD

DCCHCFD

    Premium Member

  • Power Members
  • PipPipPip
  • 106 posts
  • Gender:Not Telling

Posted 24 January 2013 - 02:04 PM

ที่บริษัท นอกจากผู้บริหารไม่ support (สนับสนุนให้ทำ แต่ไม่ใส่ใจ) แล้ว QMR ก็ยังอยู่ไกลเหลือเกิน ที่นี่ DCC เลยหนักใจซะเองค่ะ

#16 iso_man

iso_man

    Super Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 5,134 posts
  • Gender:Male

Posted 24 January 2013 - 02:38 PM

งานระบบใครทำใครได้ ใครพบอุปสรรคย่อมแข็งแกร่ง ใครเรียนรู้เยอะ ฝึกเยอะก็จะชำนาญ อย่ามองแค่ DCC ครับให้มองไปถึงระดับสูงเลยมีที่ว่างเสมอ

ที่บริษัท นอกจากผู้บริหารไม่ support (สนับสนุนให้ทำ แต่ไม่ใส่ใจ) แล้ว QMR ก็ยังอยู่ไกลเหลือเกิน ที่นี่ DCC เลยหนักใจซะเองค่ะ


การมีความรู้ มาจากการเรียนรู้ และปฏิบัติ หากเรียนอย่างเดียวไม่ปฏิบัีติก็เรียกว่ารุ้ไม่จริง
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451

#17 (( เอ ))

(( เอ ))

    Super Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 1,598 posts
  • Gender:Female
  • Location:อมตะนคร ชลบุรี

Posted 24 January 2013 - 04:09 PM

งานระบบใครทำใครได้ ใครพบอุปสรรคย่อมแข็งแกร่ง ใครเรียนรู้เยอะ ฝึกเยอะก็จะชำนาญ อย่ามองแค่ DCC ครับให้มองไปถึงระดับสูงเลยมีที่ว่างเสมอ



ถูกค่ะพี่ป๊อบ ทุกอย่างให้ถือว่าเป็นโอกาส ไม่ใช่อุปสรรค
หากหน้างานจริงเป็นเช่นไร เราก็ปรับการทำงานให้เหมาะสม
บ้างครั้งทฤษฎีก็ไม่สามารถนำมาใช้กับของจริงได้ทั้งหมด
เพราะฉะนั้นเราต้องนำมาประยุกต์ใช้กับมันให้ได้

เมื่อก่อนเอไฟแรงทุกอย่างต้องตรงตามทฤษฎึเป๊ะ ไม่มีการครึ่งๆและไม่มีการมองผ่านบางเรื่องไปบ้าง เนื่องจากบ้าทฤษฎี
สุดท้ายคนที่ตายก็คือเรา พอเปลี่ยนมามองรูปแบบและนโยบายแต่ละที่แล้วเราค่อยๆเอามาประยุกต์ใช้จึงทำให้ชีวิตเรารอดมาได้
และค่อยๆทำการซึมซับไปที่ละน้อย โดยใช้หลายๆกลไกเข้ามาช่วยเอา

อย่าลืมว่าเราต้องทำงานและอยู่กับบริษัททุกวัน เรามีโอกาสที่เราจะสามารถเรียนรู้และได้อะไรจากประสพการณ์จริงค่ะ

ไม่มีอะไรสำเร็จรูป แม้แต่บะหมี่ยังต้องกึ่งสำเร็จรูป>เพราะฉะนั้นเราเป็นคน>ก็ต้องรู้จักช่วยเหลือตัวเองก่อน> ก่อนขอความช่วยเหลือจากคนอื่น>dsh_a@hotmail.com


#18 wassana_sr

wassana_sr

    Super Member

  • Members
  • PipPip
  • 37 posts
  • Gender:Female

Posted 25 January 2013 - 03:51 PM

1.ผู้บริหาร - การให้ความสำคัญเอาจริงเอาจังกับการจัดทำระบบ
2.การสื่อสารภายในองค์กร - พวกแปรสารเยอะค่ะ ควรมีหลักฐานเก็บไว้
3.การแก้ไขและป้องกัน - Car ซ้ำซาก เกิดแล้วเกิดอีก แก้ปัญหาที่ปลายเหตุ แล้วก็เกิดเองเพราะไม่รู้จักทำงานเป็นทีม
ว่าแล้วเยอะ ฯลฯ พอแค่นี้ดีกว่า :sweat:

#19 iso_man

iso_man

    Super Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 5,134 posts
  • Gender:Male

Posted 25 January 2013 - 05:13 PM

ถั่วต้มอีกหน่อยก็ตามพี่ทันแล้วน้องเปลี่ยนตำแหน่งใหม่นี้ยากกว่าเดิมเยอะ มันกว่าเดิมอีก ปัญหามากกว่าเดิมแต่บนวิกฤติย่อมมีโอกาสเสมอ

ถูกค่ะพี่ป๊อบ ทุกอย่างให้ถือว่าเป็นโอกาส ไม่ใช่อุปสรรค
หากหน้างานจริงเป็นเช่นไร เราก็ปรับการทำงานให้เหมาะสม
บ้างครั้งทฤษฎีก็ไม่สามารถนำมาใช้กับของจริงได้ทั้งหมด
เพราะฉะนั้นเราต้องนำมาประยุกต์ใช้กับมันให้ได้

เมื่อก่อนเอไฟแรงทุกอย่างต้องตรงตามทฤษฎึเป๊ะ ไม่มีการครึ่งๆและไม่มีการมองผ่านบางเรื่องไปบ้าง เนื่องจากบ้าทฤษฎี
สุดท้ายคนที่ตายก็คือเรา พอเปลี่ยนมามองรูปแบบและนโยบายแต่ละที่แล้วเราค่อยๆเอามาประยุกต์ใช้จึงทำให้ชีวิตเรารอดมาได้
และค่อยๆทำการซึมซับไปที่ละน้อย โดยใช้หลายๆกลไกเข้ามาช่วยเอา

อย่าลืมว่าเราต้องทำงานและอยู่กับบริษัททุกวัน เรามีโอกาสที่เราจะสามารถเรียนรู้และได้อะไรจากประสพการณ์จริงค่ะ


การมีความรู้ มาจากการเรียนรู้ และปฏิบัติ หากเรียนอย่างเดียวไม่ปฏิบัีติก็เรียกว่ารุ้ไม่จริง
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451

#20 linencare

linencare

    New Member

  • Members
  • Pip
  • 2 posts

Posted 22 December 2013 - 03:16 PM

กำลังเจอปัญหานี้อย่างสาหัส เลยค่ะ






1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users