Jump to content


ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

Photo

ญี่ปุ่น: ผู้บริโภคพบแมลงสาบในอาหารแช่แข็ง


  • Please log in to reply
No replies to this topic

#1 Food Safety

Food Safety

    จอมยุทธย่อมมีบาดแผล

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 6,575 posts
  • Gender:Male

Posted 23 December 2014 - 07:37 PM

ญี่ปุ่น ผู้บริโภคพบแมลงสาบในอาหารแช่แข็ง

 

                เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2557 บริษัทผู้ผลิตอาหารแช่แข็งในญี่ปุ่นเรียกคืนพาสต้าสำเร็จรูปแช่แข็งจำนวน 780,000 กล่อง จากซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วประเทศ หลังถูกร้องเรียนกรณีผู้บริโภคพบแมลงสาบในบรรจุภัณฑ์ ซึ่งบริษัทอ้างว่าแมลงสาบติดมากับวัตถุดิบและกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบห่วงโซ่การผลิต นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ผลิตอีกบริษัทหนึ่งได้ประกาศเรียกคืนพาสต้าแช่แข็งประมาณ 46,000 กล่อง หลังจากผู้บริโภคพบชิ้นส่วนแมลงสาบ ซึ่งคาดว่าเกิดจากความผิดพลาดในการควบคุมกระบวนการผลิตในล็อตดังกล่าว

                โดยทั่วไปญี่ปุ่นมีมาตรฐานด้านความปลอดภัยอาหารในระดับที่สูงมาก และมีบทลงโทษผู้กระทำผิดหรือฝ่าฝืนกฎระเบียบที่รุนแรง รวมทั้งมีข้อกำหนดขั้นตอนการตรวจสอบคุณภาพเพื่อให้สามารถกลับมาผลิตได้ที่ซับซ้อน นอกจากนี้การพบการปนเปื้อนในอาหารแต่ละครั้งจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในสินค้านั้นๆเป็นระยะเวลานาน
 

ที่มา Channel NewsAsia, NewVision





1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users