Jump to content


ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

Photo

EU หารือด้านความปลอดภัยอาหารในโครงการ FOODSEG


  • Please log in to reply
No replies to this topic

#1 Food Safety

Food Safety

    จอมยุทธย่อมมีบาดแผล

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 6,575 posts
  • Gender:Male

Posted 24 February 2015 - 08:22 PM

EU หารือด้านความปลอดภัยอาหารในโครงการ FOODSEG

 

                FOODSEG เป็นโครงการด้านความปลอดภัยอาหาร ซึ่งจัดตั้งโดยสหภาพยุโรป (European Union: EU) ซึ่งเริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี 2554 ล่าสุดปี 2557 มีผู้เชี่ยวชาญทั้งหน่วยงานเกษตรและการผลิตอาหาร หน่วยงานตรวจสอบและตัวแทนกลุ่มผู้บริโภคจากกลุ่มประเทศ EU รวมถึงเซอร์เบีย อียิปต์และเวียดนาม เข้าร่วมประชุมโครงการดังกล่าวโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจะสร้างเครือข่ายภาคีความร่วมมือระดับสูงระหว่างประเทศ การแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีและงานวิจัยระหว่างกัน โดยล่าสุดมีการหารือในประเด็นเพิ่มเติมดังนี้

                  1. ปัญหาด้านความปลอดภัยอาหาร ความเสี่ยง และแนวความคิดใหม่ การแก้ไขปัญหาแบบบูรณาการและการส่งเสริมความปลอดภัยด้านอาหารและปัจจัยที่เกี่ยวข้องทั้งห่วงโซ่อุปทาน

                  2. การเสริมสร้างความปลอดภัยอาหารมากขึ้นโดยเน้นให้ความร่วมมือ การประสานงานและดำเนินการด้านความปลอดภัยอาหารมากกว่าการเน้นเฉพาะงานวิจัย 

                  3. การส่งเสริมให้ผู้ผลิตอาหารในระดับสากล ทำความเข้าใจและปรับตัวให้สอดคล้องกับระเบียบด้านความปลอดภัยอาหารของ EU มากขึ้น เพื่อการประสานงานที่รวดเร็ว สร้างความปลอดภัยและความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภค

                  4. การสนับสนุนทุนของ EU เพื่อสร้างเว็บไซต์ฐานข้อมูลเชื่อมต่อเพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ และ ระเบียบข้อบังคับต่างๆ ให้แก่เครือข่ายสมาชิก อาทิ กลยุทธ์การดำเนินการด้านความปลอดภัยอาหาร, Food for life, สุขภาพสัตว์ระดับสากล, การเพาะพันธุ์และการสืบพันธุ์สัตว์ การจัดการน้ำและระบบสุขาภิบาล โดยเน้นวิธีการปฏิบัติที่ดี (best practice) การทำงานร่วมกัน ผลงานวิจัย และการสนองนโยบายเพื่อพัฒนาขีดความสามารถของ EU 

                  5. แต่งตั้งกลุ่มผู้เชี่ยวชาญที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนากลยุทธ์ของ EU ในวงกว้างและการให้คำแนะนำในการจัดการอาหาร (Food handling) งานวิจัยผู้บริโภค และกำหนดนโยบายสุขภาพและการทำเกษตรกรรม
 

ที่มา The Poultry Site (24/02/58)





0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users