Jump to content


ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

Photo

เคยเจอเพื่อนร่วมงานอย่างนี้ไหม๊คะ??


  • This topic is locked This topic is locked
8 replies to this topic

#1 OaM

OaM

    New Member

  • Members
  • Pip
  • 16 posts
  • Gender:Female
  • Location:TAGS, Suwanhbaphum Airport

Posted 25 April 2009 - 02:15 PM

สวัสดีคะ, ชื่อโอมนะคะ เพิ่งเป็นสมาชิกใหม่ได้วันนี้เอง
แต่มีเรื่องสงสัยว่า auditor ของบริษัทอื่นเค้าเป็นอย่างนี้บ้างหรือเปล่า เช่น
-เวลารับ CAR หรือ NC มาไม่เห็นดูสาเหตุ และแนวทางที่แก้ไขจริงๆเลย
แล้วเวลาเราท้วงก็บอกว่าหน่วยงานเขียนมาก็ดีแล้ว
-ไม่ชอบเก็บเอกสารที่ไปตรวจติดตามแล้วในแฟ้ม เวลาใครอยากอ่าน
ก็หาไม่เจอ (บาง case ผ่านไป2-3เดือนแล้ว ยังไม่ปิดด้วยซ้ำ)
เวลาเจอเพื่อนร่วมงานที่เป็นแบบนี้ ทำยังไงกับเค้าอ่ะคะ
ถ้าว่างๆ กัน อยากช่วยตอบ ก็ขอรบกวนช่วยแนะนำการแก้ไขมาบ้างนะคะ จะขอบคุณมากๆเลยคะ
เพราะเหนื่อยจะทำแล้วจริงๆ thankyou.gif



#2 panisa.k

panisa.k

    (@_@)

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPip
  • 690 posts
  • Gender:Female

Posted 25 April 2009 - 02:37 PM

QUOTE(OaM @ Apr 25 2009, 02:15 PM) <{POST_SNAPBACK}>
สวัสดีคะ, ชื่อโอมนะคะ เพิ่งเป็นสมาชิกใหม่ได้วันนี้เอง
แต่มีเรื่องสงสัยว่า auditor ของบริษัทอื่นเค้าเป็นอย่างนี้บ้างหรือเปล่า เช่น
-เวลารับ CAR หรือ NC มาไม่เห็นดูสาเหตุ และแนวทางที่แก้ไขจริงๆเลย
แล้วเวลาเราท้วงก็บอกว่าหน่วยงานเขียนมาก็ดีแล้ว
-ไม่ชอบเก็บเอกสารที่ไปตรวจติดตามแล้วในแฟ้ม เวลาใครอยากอ่าน
ก็หาไม่เจอ (บาง case ผ่านไป2-3เดือนแล้ว ยังไม่ปิดด้วยซ้ำ)
เวลาเจอเพื่อนร่วมงานที่เป็นแบบนี้ ทำยังไงกับเค้าอ่ะคะ
ถ้าว่างๆ กัน อยากช่วยตอบ ก็ขอรบกวนช่วยแนะนำการแก้ไขมาบ้างนะคะ จะขอบคุณมากๆเลยคะ
เพราะเหนื่อยจะทำแล้วจริงๆ thankyou.gif

ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ค่ะ... smile.gif

1. หมายถึงauditor ปิดCar ,NC เลย โดยไม่ดูรายละเอียดก่อนใช่มะคะ? ตอนปิดCar หรือNC นี่ต้องให้ MR ทวนสอบกับauditor ท่านนี้ดูว่าประสิทธิผลของการติดตามเป็นอย่างไร ถ้าตอบได้ก็น่าจะOK และก็ให้บันทึกความคิดเห็นเพิ่มเติมค่ะ และก็อบรมเรื่องการตรวจติดตามซ้ำ โดยให้MRน่านแหล่ะค่ะอบรม และก็เน้นย้ำเรื่องสำนึกคุณภาพบ่อยๆ
2. เก็บเอกสารไม่ชัดเจน ก็ให้Car เลยค่ะ..อิอิ biggrin.gif

#3 aumi

aumi

    Supreme Member

  • Power Members
  • PipPipPipPip
  • 242 posts
  • Gender:Female
  • Location:ྪú

Posted 25 April 2009 - 03:26 PM

เป็นเหมือนกันเลย พอ IQA ที่โรงงานน่ะ เป็นคนออก CAR ให้แผนกอื่นๆ และยังต้องปิดCAR เองหาสาเหตุ การแก้ไข การป้องกันเอง
เหมือนทุกคนจำทำหน้าที่ของตนเองอย่างเดียวโดยไม่สนใจระบบเลย ออก CAR ก็ไม่ได้อะไรเลย
เหนื่อยเหมือนกัยเลยค่ะ เหมือนทำระบบอยู่คนเดียวเอง

#4 catdyeye_1234

catdyeye_1234

    Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPip
  • 940 posts
  • Gender:Female
  • Location:บางพลี สุมทรปราการ

Posted 27 April 2009 - 08:33 AM

เหมือนที่คุณ panisa.k บอกเลยค่ะ

ที่ทำอยู่นะค่ะ
1. QMR จะตามผลกับทาง Auditor ถึงผลการปิดประเด็น Auditor ต้องบอกที่มาที่ไปได้ ถึงผลการปิดว่า
ไปพบหลักฐานอะไรมาบ้าง (หากมีสำเนาแนบด้วยก็ยิ่งดีค่ะ) QMR ทบทวนอีกครั้ง หากเหตุผลไม่สมควร ก็ไม่ปิด
และ Comment ไว้ว่าเพราะอะไร

2. หากเป็นประเด็นที่คาดว่าจะมีแนวโน้ม ที่จะไม่ได้รับการแก้ไขจริง ๆ หรือเป็นประเด็นที่ต้องมีการติดตามผล
ต่อเนื่อง QMR จะนำเข้าแผนการสุ่มตรวจแบบไม่แจ้งล่วงหน้า เพื่อดูผลการปฏิบัติงาน

3. หาก Auditor ด้อยประสิทธิภาพจริง ๆ QMR จะพิจารณาให้พักวาระก่อน และทบทวนอีกครั้ง เช่นอบรมใหม่
หรือดูว่าเขายังขาดความเข้าใจด้านไหนก็ปรับเพิ่มให้ หรือมีโอกาสก็ส่งไปอบรมภายนอก

4. เมื่อ QMR ทบทวนแล้ว ปิดประเด็นได้ ทาง DCC จะทำการแจ้งไปยังส่วนงานนั้น ๆ เพื่อให้ทราบผลความคืบหน้า
ก่อนจัดเก็บเอกสารเข้าระบบ พร้อมกับ Update Log book

5. หากไม่ได้รับความร่วมมือ ทั้งจาก Auditor และ Auditee ก็รายงานผู้บริหารระดับสูงทราบตามขั้นตอน มีความผิดฐานขัดขวางการทำงาน
มีผลให้องค์กรได้รับความเสียหาย จากปัญหาที่เกิดจากการทำงานของพนักงาน

หลาย ๆ ที่ก็น่าจะมีปัญหาเหมือนกัน ของแคทเองก็มี บางทีก็เหนื่อยมากกับการติดตามผลการแก้ไข สำคัญคือ QMR ต้องอดทน หนักแน่น
พยายามช่วยเข้าไปแก้ไขปัญหา (ไม่รู้เป็นบุญ หรือกรรมของ QMR) สำคัญยิ่งขึ้นไปอีก ก็คือนโยบายของท่านผู้บริหาร ต้องชัดเจน

สู้กันต่อไปนะค่ะ ชาว ISO เหมือนกัน เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

anigif4.gif



#5 ทิ.

ทิ.

    Super Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 1,810 posts

Posted 27 April 2009 - 08:51 AM

rolleyes.gif
- "ออก CAR มาหลายใบแล้ว ใช้เวลา 2-3 เดือนก็ยังแก้ไม่เสร็จ"
- " KPI แต่ละหน่วยงาน ต้องให้ตามประจำ....เลย???"
- " ทำงานอยู่คนเดียว ไม่เห็นมีคนสนใจระบบ ISO เลย
หรือว่าระบบเป็นของเราคนเดียว ....???"


- สาเหตุที่หลายองค์กร ที่มีปัญหาดังกล่าว เนื่องจาก
บุคลากรยังขาดความสามารถที่จำเป็น (Competence)
ในการฝึกอบรม เรื่อง "ภาวะผู้นำ /การมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จ"
ซึ่งเป็น Core Competence (ความสามารถหลัก)
ที่บุคลากรต้องมีร่วมกันทุกคน
ในการทำงานภายในองค์กร

- แก้ไขโดยการฝึกอบรม แล้วประเมินผลการฝึกอบรม
ว่าบุคลากรนั้นมีความรู้เรื่องนั้น มากน้อยเพียงใด? เมื่อ
เทียบกับเกณฑ์ที่องค์กรคาดหวัง...... ครับ!

- บุคลากรภายในองค์กรขาดเรื่อง AQ ,EQ

- แล้วจะหาเอกสารในการฝึกอบรมมาให้ ....ครับ!!!
***************************

" ʵ

#6 chada

chada

    Supreme Member

  • Power Members
  • PipPipPipPip
  • 224 posts
  • Gender:Female
  • Location:BKK

Posted 27 April 2009 - 08:58 AM

เห็นด้วยกับความคิดเห็นของคุณทิเลยคะ ที่บริษัทก็แว่ว ๆ มาว่า ทาง MD จะหาคอร์สอบรมหัวข้อนี้ด้วยเหมือนกัน และก็หวังว่าอบรมไปแล้วจะมีการพัฒนาในทางที่ดีขึ้นเกี่ยวกับระบบงาน ISO เด๋วช่วยหาเอกสารให้อีก 1 แรงคะ สู้ สู้ นะคะคุณโอม

#7 ทิ.

ทิ.

    Super Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 1,810 posts

Posted 27 April 2009 - 09:13 AM

rolleyes.gif

- ไม่น่าเกิน วันพุธ แล้วจะฝากให้....ครับ!!! rolleyes.gif
(เอกสาร กำลังเดินทางมา...ครับ!)
***************************

" ʵ

#8 OaM

OaM

    New Member

  • Members
  • Pip
  • 16 posts
  • Gender:Female
  • Location:TAGS, Suwanhbaphum Airport

Posted 27 April 2009 - 10:32 PM

QUOTE(ทิ. @ Apr 27 2009, 09:13 AM) <{POST_SNAPBACK}>
rolleyes.gif

- ไม่น่าเกิน วันพุธ แล้วจะฝากให้....ครับ!!! rolleyes.gif
(เอกสาร กำลังเดินทางมา...ครับ!)


ขอบคุณไว้ก่อนล่วงหน้าเลยคะ toyou.gif
เพราะถอดใจแล้ว เป็น auditor นี่มันเหนื่อยจิงๆ
เวลาโดนหน่วยงานว่า ถึงไม่ใช่เราทำ แต่เจ็บเหมือนกัน
คงเป็นprojectสุดท้าย เพราะตอนนี้กลายเป็นเจ๊โหดประจำบริษัทไปแล้ว หุหุ ..
ส่วนงานที่กะลังจะแก้ไขมี
-การปรับเอกสารจาก hard copy เป็น CD-Rom คะ
-การทำ Audit check list (ไม่รู้มันยากตรงไหน..ภาษาไทยแท้ๆ)
-การสอบสวนหาสาเหตุ/Preventive & Corective action คะ
ปล. งานที่โอมเป็นงานเกี่ยวกับสนามบินคะ เวลาอ่านในกระทู้ต่างๆ เพื่อแปลให้เข้ากับงาน
บางอันก็ยากเหมือนกันนะคะ

#9 ทิ.

ทิ.

    Super Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 1,810 posts

Posted 28 April 2009 - 10:48 AM

rolleyes.gif

- ผมได้ File มาแล้ว แต่เป็น Version 2007
คงต้องเปลี่ยนเป็น 2003 ก่อนเพื่อความสะดวก
ในการเปิดเอกสาร ..... ครับ!!!
***************************

" ʵ




1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users