Jump to content


ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

Photo

US เตรียมพิจารณาการใช้ไขมันทรานส์ในอาหารสัตว์


  • Please log in to reply
No replies to this topic

#1 Food Safety

Food Safety

    จอมยุทธย่อมมีบาดแผล

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 6,575 posts
  • Gender:Male

Posted 18 July 2015 - 10:09 PM

US เตรียมพิจารณาการใช้ไขมันทรานส์ในอาหารสัตว์

 

                จากที่ในปี 2557 องค์การอาหารและยาสหรัฐ (The Food and Drug Administration FDA) ได้เผยแพร่ข้อกำหนดการใช้น้ำมันที่ผ่านกระบวนการเติมไฮโดรเจนเพียงบางส่วน (partially hydrogenated oils: PHOs) โดยถือว่าไม่จัดอยู่ในอาหารที่สามารถบริโภคได้อย่างปลอดภัย  (Generally Recognized as Safe GRAS)  ทำให้สมาคมอุตสาหกรรมอาหารอเมริกัน (American Feed Industry Association's AFIA) ได้เรียกร้องให้ทาง FDA ชี้แจงการห้ามใช้ PHOs ว่ามีความครอบคุลมเฉพาะอาหารมนุษย์หรือรวมถึงอาหารสัตว์ด้วย  ซึ่ง FDA ยังไม่มีข้อสรุปข้อกำหนดที่ชัดเจน ทำให้ผู้บริโภคเกิดความสับสน เนื่องจากน้ำมันพืชทั่วไป (vegetable oils) และน้ำมัน PHOs ถือว่าเป็นส่วนผสมที่ปลอดภัยในอุตสาหกรรมอาหารสัตว์มานานหลายทศวรรษ อีกทั้งไขมันพืช (vegetable fats) และน้ำมันพืช บางส่วนอาจมีไขมันทรานส์เป็นส่วนผสม (ingredient) อยู่แล้วในธรรมชาติ

               ก่อนหน้านี้คำแถลงของ FDA ได้กล่าวว่าข้อกำหนด การห้ามใช้ PHOs ในอาหารจะครอบคลุมทั้งอาหารมนุษย์ และอาหารสัตว์ และ FDA เตรียมชี้แจงเพิ่มเติมอีกครั้งเกี่ยวกับความชัดเจนของเกณฑ์ GRAS สำหรับผลิตภัณฑ์น้ำมันพืชซึ่งจะสามารถใช้เป็นส่วนผสมในอาหารสัตว์ ทั้งอาหารสำหรับปศุสัตว์ที่จะใช้เป็นอาหาร อาทิ  สัตว์ปีก การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและอาหารสัตว์เลี้ยง (companion animal) ต่อไป
 
 
ที่มา The Fish Site(17/07/58)





1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users