Jump to content


ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

Photo

EU ปรับแก้ข้อกำหนดการผลิตเจลาตินและคอลลาเจน


  • Please log in to reply
No replies to this topic

#1 Food Safety

Food Safety

    จอมยุทธย่อมมีบาดแผล

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 6,568 posts
  • Gender:Male

Posted 29 January 2016 - 03:46 PM

EU ปรับแก้ข้อกำหนดการผลิตเจลาตินและคอลลาเจน

 

           สภายุโรปมีมติเห็นชอบในการแก้ไขกฎระเบียบ annex III of regulation 853/2004
ของคณะกรรมาธิการยุโรป ซึ่งแก้ไขข้อกำหนดสำหรับผลิตภัณฑ์เจลาตินและคอลลาเจนที่ผ่านกรรมวิธีขั้นสูงที่ได้จากสัตว์เพื่อการบริโภคสำหรับมนุษย์
           กฎระเบียบดังกล่าวมีการแก้ไขข้อกำหนดเกี่ยวกับสุขอนามัยอาหารที่ได้จากสัตว์สำหรับผู้ประกอบการ โดยผู้ประกอบการจะต้องทำให้มั่นใจว่าวัตถุดิบที่นำมาผลิตเจลาตินและคอลลาเจนมีแหล่งกำเนิดตามข้อกำหนดสุขอนามัยและสุขภาพสัตว์ตามกฎระเบียบสหภาพยุโรป       
           บทบัญญัติที่มีการปรับแก้ในข้อกำหนดนี้ เช่น          
           - การนำเข้าวัตถุดิบสำหรับการผลิตเจลาตินและคอลลาเจน สถานประกอบการที่ผลิตวัตถุดิบข้างต้นจะต้องปรับใช้การปฏิบัติเฉพาะเพื่อกำจัดความเสี่ยงต่อสุขภาพสัตว์และสุขอนามัยที่มีอยู่ในวัตถุดิบ ก่อนการนำผลิตภัณฑ์มาวางขายในตลาดสหภาพยุโรป
           - การปรับปรุงข้อกำหนดเกี่ยวกับกระบวนการผลิตคอลลาเจนเพื่อให้มีการเปลี่ยนแปลงที่ใช้ได้จริง โดยจะไม่มีผลต่อการป้องกันด้านสาธารณสุข
           - การปรับปรุงวิธีวิเคราะห์เพื่อตรวจสอบปริมาณสารตกค้างในเจลาตินและคอลลาเจน
           วัตถุดิบที่จะนำเข้ามาในสหภาพยุโรปทั้งจากประเทศสมาชิกและประเทศที่สามจะต้องเป็นไปตามเงื่อนไขและข้อกำหนดเฉพาะในการผลิตอาหารแปรรูปที่ผ่านกรรมวิธีขั้นสูงที่มีที่มาจากสัตว์เพื่อการบริโภคของมนุษย์

 
 
 
 
 
ที่มา foodlaw.rdg.ac.uk (28/01/59)





1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users