Jump to content


ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

Photo

มกอช. ย้ำเตือนผู้ประกอบการให้ขึ้นทะเบียนผู้ผลิตกับกระทรวง MFDS สาธารณรัฐเกาหลี


  • Please log in to reply
No replies to this topic

#1 Food Safety

Food Safety

    จอมยุทธย่อมมีบาดแผล

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 6,575 posts
  • Gender:Male

Posted 19 October 2016 - 09:24 PM

มกอช. ย้ำเตือนผู้ประกอบการให้ขึ้นทะเบียนผู้ผลิตกับกระทรวง MFDS สาธารณรัฐเกาหลี

 

       ตามที่กระทรวงความปลอดภัยอาหารและยาของสาธารณรัฐเกาหลี (MFDS) ได้ออกกฎระเบียบฉบับใหม่ Special Act on Imported Food Safety Control ว่าด้วยการควบคุมความปลอดภัยสินค้าเกษตรและอาหารนำเข้าจากต่างประเทศ และมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2559 ที่ผ่านมา โดยสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) ได้ดำเนินการจัดสัมมนาให้ภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องทราบไปเรียบร้อยแล้วนั้น 
              มกอช.ขอย้ำเตือนผู้ประกอบการที่ต้องการส่งออกสินค้าเกษตรและอาหารไปยังสาธารณรัฐเกาหลีให้รีบดำเนินการขึ้นทะเบียนผู้ผลิต1 และเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิต2 ก่อนส่งออกล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วัน ผ่านทางเว็บไซต์ของกระทรวง MFDS ที่ https://impfood.mfds.go.kr/ เพื่อเลี่ยงปัญหาการถูกปฏิเสธการนำเข้า ณ ด่านนำเข้าของสาธารณรัฐเกาหลี ทั้งนี้ สำหรับผู้ประกอบการใดที่ยังไม่เคยส่งออกไปสาธารณรัฐเกาหลี สามารถขึ้นทะเบียนล่วงหน้าได้ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วหากประสงค์จะส่งออกในอนาคต  
            1 หากผู้ผลิตและผู้ส่งออกเป็นคนละบริษัทกัน ให้ขึ้นทะเบียนเฉพาะบริษัทผู้ผลิตสินค้าเท่านั้น (ผู้ส่งออกไม่ต้องขึ้นทะเบียน) และในการขึ้นทะเบียนต้องแจ้งด้วยว่าบริษัทใดเป็นผู้นำเข้าสาธารณรัฐเกาหลี และหากมีการเปลี่ยนแปลงผู้นำเข้า ขอให้แจ้งว่ามีการเปลี่ยนแปลงเป็นบริษัทใด โดยไม่ต้องขึ้นทะเบียนใหม่
               2 การขึ้นทะเบียนเครื่องจักรให้ขึ้นทะเบียนเฉพาะเครื่องจักรตัวหลักที่ใช้ในการผลิตสินค้านั้นๆ ที่สามารถอ้างอิงการผลิตสินค้าได้ เช่น วันที่ผลิต เวลาผลิต เป็นต้น
              หากมีข้อสงสัยติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) ที่ asia1.acfs@gmail.com
 
ที่มา กองนโยบายมาตราฐานสินค้าเกษตรและอาหาร  สรุปโดย มกอช. (19/10/59)





1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users