Jump to content


ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

Photo

EU อนุญาตให้ใช้ซูคราโลส (sucralose) แต่งกลิ่นในหมากฝรั่ง


  • Please log in to reply
No replies to this topic

#1 Food Safety

Food Safety

    จอมยุทธย่อมมีบาดแผล

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 6,568 posts
  • Gender:Male

Posted 27 October 2016 - 07:49 PM

EU อนุญาตให้ใช้ซูคราโลส (sucralose) แต่งกลิ่นในหมากฝรั่ง

 

              เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2559 สหภาพยุโรปออกมาประกาศถึงการแก้ไขเพิ่มเติม Regulation (EC) No 1333/2008 ว่าด้วยเรื่องของการใช้สารซูคราโลส (E 955) เป็นวัตถุปรุงแต่งกลิ่นในหมากฝรั่งที่เพิ่มน้ำตาลหรือโพลีออลได้อย่างเป็นทางการ โดยมีรายละเอียดดังนี้
             กฎระเบียบใหม่ฉบับนี้เป็นการแก้ไข Annex II ใน Regulation (EC) No 1333/2008 ซึ่งเป็นชื่อวัตถุเจือปนอาหาร (Food additives) สหภาพยุโรปอนุญาตให้ใช้ในอาหาร โดยอนุญาตให้ใช้สารซูคราโลส  (sucralose E 955) เป็นสารแต่งกลิ่นรสในหมากฝรั่งที่มีน้ำตาลหรือโพลิออลผสม เพื่อช่วยเพิ่มรสชาติของหมากฝรั่งและเพื่อคงรสชาติให้อยู่ได้นานขึ้นในระหว่างการเคี้ยว โดยมีเงื่อนไขของปริมาณการ ใช้งานสูงสุดที่ระดับ 1,200 มิลลิกรัม/กิโลกรัม ซึ่งจะส่งผลให้ผู้บริโภคหมากฝรั่งปกติทั่วไปได้รับปริมาณของสารซูคราโลส ที่ระดับ 0 0.1% ของค่า ADI (Acceptable Daily Intake) ที่ควรได้รับและสำหรับผู้ที่บริโภคหมากฝรั่งอยู่เป็นประจำจะอยู่ที่ระดับ 0 4.3% ของค่า ADI ซึ่งจะไม่ส่งอันตรายต่อผู้บริโภค เนื่องจากไม่เกินกว่าค่า ADI ที่ EU Scientific Committee on Food (SCF) เคยกำหนดไว้ คือ ที่ระดับ 15 มิลลิกรัม/ น้ำหนักร่างกายเป็นกิโลกรัม/วัน
               อนึ่ง กฎระเบียบจะมีผลตามกฎหมาย 20 วันหลังจากที่ประกาศลงใน EU Official Journal (ประกาศ ณ วันที่ 7 ตุลาคม 2559) 
               ศึกษาเพิ่มเติมได้จากเวปไซต์ ดังต่อไปนี้
http://eur-lex.europ...16R1776&from=EN





2 user(s) are reading this topic

0 members, 2 guests, 0 anonymous users