อยากทราบแนวทางการจัดเก็บองค์ความรู้ขององ๕์กร ปกติหน่วยงานไหนมีหน้ารับผิดชอบ และวิธีการจัดเก้บอย่างไรครับ
ขอบคุณครับ
Posted 22 June 2017 - 09:23 AM
อยากทราบแนวทางการจัดเก็บองค์ความรู้ขององ๕์กร ปกติหน่วยงานไหนมีหน้ารับผิดชอบ และวิธีการจัดเก้บอย่างไรครับ
ขอบคุณครับ
Posted 22 July 2017 - 11:49 AM
+1 ขอติดตามด้วยคนค่ะ
Posted 22 July 2017 - 01:20 PM
ส่วนตัว ผมมองว่าน่าจะต้องทำทุกหน่วยงานครับ
ฝ่ายบุคคล หรือหน่วยงานฝึกอบรม ต้องดูเรื่องความรู้พื้นฐานที่ต้องมีของแต่ละตำแหน่งงาน ทำให้เป็นมาตรฐาน เช่น Training Road Map
ฝ่ายอื่นๆ ต้องดูว่างานของตนเองนั้นมีอะไรบ้าง และเขียนวิธีการทำงาน หรือคู่มือการทำงานให้ชัดเจน และควบคุมตามระบบ เพื่อไม่ให้สูญหาย
โดยเนื้อหาของความรู้นั้นๆ ก็เป็นไปตามที่ข้อกำหนดบอกไว้ คือ จะมาจากประสบการณ์ขององค์กรเองก็ได้ หรือจะมาจากความผิดพลาดที่เคยเกิดขึ้น, จากเอกสารทางวิชาการต่างๆ ทั่วโลก, จากลูกค้า, จากผู้ให้บริการจากแหล่งภายนอกก็ได้
เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ที่จะทำให้องค์กรทำงานได้อย่างราบรื่น ต่อเนื่อง มั่นคง และพัฒนาต่อยอดได้ และไม่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพและบริการขององค์กรเอง อันเนื่องมาจาก ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับคนที่ชำนาญการในองค์กร เช่น ลาออก, เสียชีวิต, เกษียน, หรือ อื่นๆ
Krissarakorn..
Posted 27 February 2019 - 05:22 PM
สำหรับข้อมูลที่แชร์มา ขอบคุณมากนะครับ
KomsunD
0 members, 1 guests, 0 anonymous users