ต่อๆๆ นะคะ
3.3 สมรรถนะของกระบวนการ และความสอดคล้องของผลิตภัณฑ์และบริการ (Complaint)
นำเรื่อง Control plan , SPC มาคุยเพื่อวิเคราะห์ถึงปัญหา และเอาเรื่องผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าคืนมา นำมาคุยกันหากมีจะนำมาวิเคราะห์และหาทางร่วมกันเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา ดังกล่าวไม่ให้เกิดขึ้นอีก
3.4 สิ่งที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนดและป้องกัน (CAR/PAR)
นำผล NCR Status log มาคุยกัน ทั้งจากลูกค้า และที่ออกให้ผู้ขาย เช่น
ลูกค้าบริษัท A ในปี 2017 มี Issue 5 Case improve ไปแล้ว 5 Case มีการอนุมัติ และ Follow up โดยลูกค้าแล้วทั้ง 5 case
ลูกค้าบริษัท B ก็ทำเช่นเดียวกัน เขียนชี้แจงไป
และในส่วนของผู้ขายก็แจกแจงรายละเอียดเช่นเดียวกันค่ะ
3.5 การเฝ้าติดตามและตรวจวัด (NCR)
ในส่วนนี้เหมือนคุยกันในกรณีที่ NCR ยังไม่ได้รับการ Approve ค่ะ ทั้งจากลูกค้าและผู้ขายนะคะ
3.6 ผลการตรวจติดตาม (Audit:IQA,CB,Customer)
ข้อนี้ให้เอา IQA มาคุยโล้ดดดด และรายงานผลลูกค้า audit ในปีที่แล้ว และปีนี้ รวมทั้ง CB audit ด้วยนะคะ ไล่ไปเลยว่าเราพบ CAR กีตัว ปิดหรือยัง PAR กี่ตัว ปิดหรือยัง
3.7 สมรรถนะของผู้ให้บริการภายนอก
การส่งมอบงาน ทั้งเรื่องคุณภาพ จำนวนของงาน มีการประเมินผลจากผู้ขาย เขียนสรุปปคร่าว ๆ เลยค่ะ ว่ามีผู้ขายกี่ราย
รายไหนได้คะแนนสูงสุด และผู้ขายรายไหนได้คะแนนน้อยสุด เราดำเนินการอย่างไรกับเจ้าที่ได้คะแนนน้อยสุดจากการประเมินของเรา อาจจะเขียนอ้างอิงเอกสารแนบไปยัง แบบฟอร์มการประเมินผู้ขายประจำปีของเราไปด้วย เพราะ QMR ต้องจัดเก็บไว้อยู่แล้ว ถ้า Auditor ขอดู เราก็จับตำให้ Auditor ดูโล้ดจ้าาา อิอิ ข้อนี้จิ๊บๆๆๆ
เดี๋ยวมาต่อเน้อออ เขียน QP ต่อแพพ จิเป็นลมมม