Jump to content


ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

Photo

มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ช่วงวันหยุดเทศกาลหรือวันหยุดยาว


  • Please log in to reply
1 reply to this topic

#1 Pimnang1993

Pimnang1993

    Super Member

  • Members
  • PipPip
  • 43 posts

Posted 24 December 2020 - 10:40 AM

เอามาฝาก หลังว่ายังทันนะคะ สุขสันต์ปีใหม่ค่ะ 

  1. ก่อนวันหยุดยาวให้ส่วนงานที่เกี่ยวข้องแจ้งข้อมูลดังต่อไปนี้

1.1 แหล่งการสืบค้นข่าวเกี่ยวกับ COVID-19 หรือแหล่งข้อมูลที่เป็นทางการเพื่อติดตามข่าวสารการแพร่ระบาด พื้นที่เสี่ยง พื้นที่ที่มีการควบคุมโดยรัฐหรือปิดพื้นที่ (Lockdown) รวมไปถึงข้อมูลอื่นๆ ที่สามารถทำให้พนักงานหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดได้

 

1.2 ให้พนักงานจัดเตรียมอุปกรณ์ในการป้องกันการติดเชื้อ เช่น หน้ากากผ้า/ หน้ากากอนามัย เจลล้างมือแอลกอฮอล์ เป็นต้น (พนักงานควรตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆ ว่าสามารถใช้งานป้องกันได้จริงหรือไม่ใช้ของปลอม)

 

1.3 กรณีที่พนักงานต้องเดินทางออกนอกพื้นที่อยู่อาศัยในปัจจุบันเพื่อกลับภูมิลำเนาหรือเพื่อท่องเที่ยว ขอให้พนักงานบันทึกการเดินทาง โดยให้จัดเก็บข้อมูลดังต่อไปนี้

- วัน-เวลาที่เดินทาง และวันเวลาในการดำเนินกิจกรรมในสถานที่ต่างๆ

- สถานที่เริ่มต้น, จุดแวะพัก และจุดเป้าหมายในการเดินทาง

- กรณีเดินทางโดยรถสาธารณะ ให้บันทึกประเภทรถและทะเบียนรถไว้

1.4 ก่อนเดินทางให้แจ้งพื้นที่เสี่ยงหรือพื้นที่การแพร่ระบาดในปัจจุบันเพื่อให้พนักงานหลีกเลี่ยงหลีกเลี่ยงเดินทางไปพื้นที่ดังกล่าว

 

           เพื่อให้สะดวกแก่การเก็บข้อมูลการเดินทาง พนักงานสามารถใช้อุปกรณ์โทรศัพท์มือถือเพื่อช่วยบันทึกข้อมูลการเดินทางหรือถ่ายรูปเพื่อเก็บข้อมูล เช่น ทะเบียนรถสาธารณะ (ดูวิธีการใช้แอพพลิแคชั่น Google Map ในการบันทึกไทม์ไลน์ (Timeline) การเดินทาง ที่ https://www.blognone.com/node/115364 หรือค้นหาวิธีได้จาก Google)

           ในส่วนการเข้าใช้บริการร้านค้าต่างๆ ขอให้พนักงานปฎิบัติตามข้อแนะนำของภาครัฐ โดยการใส่หน้าการอนามัยอยู่เสมอ ทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ การสแกนเข้าใช้บริการจากแอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” หรือลงชื่อในสมุดบันทึกการเข้าใช้ของร้านค้า

 

  1. สำรวจแผนเดินทางของพนักงานเพื่อการคัดกรองก่อนเข้าพื้นที่บริษัทฯ หลังการเดินทาง

2.1 ก่อนเดินทางให้ส่วนงานบุคคลสำรวจพื้นที่ที่พนักงานมีแผนว่าจะเดินทางไป เพื่อเป็นข้อมูลคัดกรองหลังเดินทางกลับมา

2.2 ก่อนเปิดงานให้พนักงานทุกคนตรวจสอบกับแหล่งข้อมูลที่เป็นทางการว่าได้เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงหรือไม่ กรณีพนักงานเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงให้พนักงานแจ้งทางฝ่ายบุคคล เพื่อพิจารณาว่าให้เดินทางเข้ามาปฏิบัติงานตามปกติหรือไม่ (เกณฑ์การพิจารณาให้อ้างอิงแบบคัดกรองของกรมควบคุมโรค และแผนตอบโต้กรณีการแพร่ระบาดฯ ที่จัดทำขึ้น)

2.3 ในส่วนของฝ่ายบุคคลให้ตรวจเช็คตามรายการสำรวจพื้นที่ที่พนักงานมีแผนว่าจะเดินทางไป กรณีมีแผนการเดินทางไปพื้นที่เสี่ยง ให้โทรสอบถามข้อมูลการเดินทางของพนักงานเพื่อพิจารณาตามเกณฑ์เช่นเดียวกับข้อ

2.4 สำหรับข้อมูลที่ฝ่ายบุคคลไม่สามารถพิจารณาหรือไม่แน่ใจว่าพนักงานเสี่ยงติดเชื้อหรือไม่ ให้ติดต่อสอบถามกับพนักงานควบคุมโรคในพื้นที่



#2 moonseiso

moonseiso

    Super Member

  • Power Members
  • PipPip
  • 59 posts

Posted 25 December 2020 - 10:59 AM

ขอบคุณมากค่ะ






0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users