Jump to content


ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

Photo

COVID-19 Impact


  • Please log in to reply
3 replies to this topic

#1 siriporn61

siriporn61

    Premium Member

  • Power Members
  • PipPipPip
  • 108 posts
  • Gender:Female

Posted 20 January 2021 - 10:43 AM

อยากได้แนวทางของแต่ละแผนก

covid-19 Impact =

Correction , Preventives =

ประมาณนี้ค่ะ

รบกวนเพื่อน ๆ ใครมีแนวทางแนะนำหน่อยค่ะ



#2 iso_man

iso_man

    Super Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 5,134 posts
  • Gender:Male

Posted 22 January 2021 - 10:00 AM

อยากได้แนวทางของแต่ละแผนก

covid-19 Impact =

Correction , Preventives =

ประมาณนี้ค่ะ

รบกวนเพื่อน ๆ ใครมีแนวทางแนะนำหน่อยค่ะ

ก่อนจะวิเคราะห์ผลกระทบแต่ละส่วนงาน ควรต้องรู้ก่อนว่า Covid กระทบกับบริบทองค์กรอย่างไร และความต้องการคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีอะไรเปลี่ยนแปลงจากรอบอรกหรือไม่ เช่นผลกระทบบริบททำให้ องค์กรต้องคัดกรองพนักงานมากขึ้น รวมถึงต้องมีมาตรการสอบสวนและควบคุมการเดินทางของพนักงาน คุณก็ต้องไปดูว่าผลกระทบตรงนี้ ส่วนง่านใดรับผิดชอบบ้าง แล้วผลกระทบมาตรการที่มีอยู่ครอบคลุมหรือไม่ ใครรับผิดชอบ ก็พิจารณามาตรการขึ้นมา ยกตัวอย่างไม่เคยมีมาตรการสอบสวน Timeline ของพนักงาน ก็กำหนดมาตรการ Timeline ของพนักงานที่ออกนอกพื้นที่หรือไปพื้นเสี่ยงอย่างไรบ้าง ความรับผิดชอบคือฝ่ายทรัพยากรบุคคล 

ตัวอย่างที่เห็นได้ชัด คือ OEM ผู้ผลิตรถยนต์ค่ายหนึ่งหยุดการผลิต ผลมาจาก Supplier ที่ส่งมอบ Part ไม่สามารถผลตได้เนื่องจากในพื้นที่มี Covid ระบาดหรือพนักงานในโรงงานนั้นติด จึ่งต้องหยุดการผลิตเพื่อลดค่าใช้จ่าย ดังนั้น ผู้บริหารสูงสุดจึงมีส่วนร่วม และแผนกจัดซื้อ แผนกขาย แผนกบุคคล จึงมีผลกระทบจากดังกล่าว ประมาณนี้ขอให้โชคดีครับ


การมีความรู้ มาจากการเรียนรู้ และปฏิบัติ หากเรียนอย่างเดียวไม่ปฏิบัีติก็เรียกว่ารุ้ไม่จริง
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451

#3 siriporn61

siriporn61

    Premium Member

  • Power Members
  • PipPipPip
  • 108 posts
  • Gender:Female

Posted 22 January 2021 - 03:30 PM

ก่อนจะวิเคราะห์ผลกระทบแต่ละส่วนงาน ควรต้องรู้ก่อนว่า Covid กระทบกับบริบทองค์กรอย่างไร และความต้องการคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีอะไรเปลี่ยนแปลงจากรอบอรกหรือไม่ เช่นผลกระทบบริบททำให้ องค์กรต้องคัดกรองพนักงานมากขึ้น รวมถึงต้องมีมาตรการสอบสวนและควบคุมการเดินทางของพนักงาน คุณก็ต้องไปดูว่าผลกระทบตรงนี้ ส่วนง่านใดรับผิดชอบบ้าง แล้วผลกระทบมาตรการที่มีอยู่ครอบคลุมหรือไม่ ใครรับผิดชอบ ก็พิจารณามาตรการขึ้นมา ยกตัวอย่างไม่เคยมีมาตรการสอบสวน Timeline ของพนักงาน ก็กำหนดมาตรการ Timeline ของพนักงานที่ออกนอกพื้นที่หรือไปพื้นเสี่ยงอย่างไรบ้าง ความรับผิดชอบคือฝ่ายทรัพยากรบุคคล 

ตัวอย่างที่เห็นได้ชัด คือ OEM ผู้ผลิตรถยนต์ค่ายหนึ่งหยุดการผลิต ผลมาจาก Supplier ที่ส่งมอบ Part ไม่สามารถผลตได้เนื่องจากในพื้นที่มี Covid ระบาดหรือพนักงานในโรงงานนั้นติด จึ่งต้องหยุดการผลิตเพื่อลดค่าใช้จ่าย ดังนั้น ผู้บริหารสูงสุดจึงมีส่วนร่วม และแผนกจัดซื้อ แผนกขาย แผนกบุคคล จึงมีผลกระทบจากดังกล่าว ประมาณนี้ขอให้โชคดีครับ

ขอบคุณมากค่ะ

ติดอยู่ตรง Impact ฝ่าย Customer Service ค่ะ ทบทวน Impact ให้กระบวนการเรียบร้อย แต่พอหันมาหาของตัวเอง

 

มึนเอง ไม่รู้จะเอาอะไรมา action



#4 iso_man

iso_man

    Super Hornor Member

  • Super Power Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 5,134 posts
  • Gender:Male

Posted 25 January 2021 - 10:49 AM

ขอบคุณมากค่ะ

ติดอยู่ตรง Impact ฝ่าย Customer Service ค่ะ ทบทวน Impact ให้กระบวนการเรียบร้อย แต่พอหันมาหาของตัวเอง

 

มึนเอง ไม่รู้จะเอาอะไรมา action

Customer service อาจใช้มาตรการการประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าทราบถึงสถานะของบริษัทเกี่ยวกับ Covid19 เป็นสัปดาห์ก็ได้ครับ หรืออื่นๆที่ลูกค้าแจ้งมาแล้วประชาสัมพันธ์ต่อ


การมีความรู้ มาจากการเรียนรู้ และปฏิบัติ หากเรียนอย่างเดียวไม่ปฏิบัีติก็เรียกว่ารุ้ไม่จริง
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ chatriwat@hotmail.com
Facebook: poppithai
Tel:089-6834451




1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users