ท่านที่สมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ กรุณารอให้ Admin ได้ทำการ Validate การเป็นสมาชิก ภายใน 24 ชม.ของวันทำการ ซึ่งระหว่างที่รอ Validation ท่านอาจจะยังไม่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ได้ หากไม่ได้รับความสะดวก กรุณาอีเมลแจ้ง isothainetwork@hotmail.com

เอกสารควบคุม
Started by
sinn
, Apr 15 2011 11:46 AM
5 replies to this topic
#1
Posted 15 April 2011 - 11:46 AM
ผมอยู่ฝ่ายการตลาดและที่บริษัทได้รับรองระบบคุณภาพหลายระบบ ซึ่งผมต้องมีการประสานกับลูกค้าเรื่อง Process Flow, Product Spec ซึ่งลูกค้าร้องขอเข้ามาตลอด และเอกสารเหล่านี้ทาง QA แจ้งให้เป็นเอกสารควบคุม..ซึ่งหากนำเข้าขั้นตอนจะต้องใช้เวลามาก จึงอยากปรึกษาผู้รู้ว่าพอจะมีวิธีในการดำเนินการอย่างอื่นหรือไม่เพื่อให้เกิดความรว
ดเร็วในการดำเนินการดังกล่าว
ดเร็วในการดำเนินการดังกล่าว
#2
Posted 15 April 2011 - 11:56 AM
การนำเอกสารเข้ามาสู่ระบบการจัดการฯ ของเราเนี่ย มันใช้เวลามากยังไงเหรอครับ?
ช่วยเล่า process ให้เพื่อนสมาชิกฟังซักหน่อยได้ไหมให้เข้าใจตรงกันสักหน่อยได้มั้ย?
ช่วยเล่า process ให้เพื่อนสมาชิกฟังซักหน่อยได้ไหมให้เข้าใจตรงกันสักหน่อยได้มั้ย?
"
#3
Posted 15 April 2011 - 02:17 PM
เป็น case ที่น่าสนใจ เหมือนที่พี่ข้างบน สงสัยจริงๆ
#4
Posted 15 April 2011 - 04:14 PM
1.ลูกค้าร้องขอ 2.ฝ่ายการตลาดออกเอกสาร 3.ประสานฝ่ายที่เกี่ยวข้องรับเรื่องดำเนินการ(มีการเสนอเซ็นต์อนุมัติ)4.เมื่ออนุมัต
ิแล้วกลับไปฝ่ายตลาด 5. ประสานส่งเอกสารให้ลูกค้าแล้วปิดเรื่องร้องขอ เพียงขั้นตอนที่ 3 ใช้เวลา 7 วัน ซึ่งเอกสารตามที่ผมได้แจ้งไปลูกค้าเกือบทุกรายขอเข้ามาตลอด โดยบริษัทฯได้รับการรับรองระบบ ISO22000/GMP/HACCP/ISO9001:2008 ขอคำชี้แนะด้วยครับว่าหากต้องการลดขั้นตอนพอจะมีแนวทางใดบ้าง และกรณีนี้เชื่อมโยงตามข้อกำหนดข้อใดบ้างใน ISO22000 ครับ ดูข้อกำหนดพลิกไปพลิกมาตาลายแล้วครับ(ที่อบรมมาลงหม้อไปแล้วครับรบกวนด้วยครับ)
ิแล้วกลับไปฝ่ายตลาด 5. ประสานส่งเอกสารให้ลูกค้าแล้วปิดเรื่องร้องขอ เพียงขั้นตอนที่ 3 ใช้เวลา 7 วัน ซึ่งเอกสารตามที่ผมได้แจ้งไปลูกค้าเกือบทุกรายขอเข้ามาตลอด โดยบริษัทฯได้รับการรับรองระบบ ISO22000/GMP/HACCP/ISO9001:2008 ขอคำชี้แนะด้วยครับว่าหากต้องการลดขั้นตอนพอจะมีแนวทางใดบ้าง และกรณีนี้เชื่อมโยงตามข้อกำหนดข้อใดบ้างใน ISO22000 ครับ ดูข้อกำหนดพลิกไปพลิกมาตาลายแล้วครับ(ที่อบรมมาลงหม้อไปแล้วครับรบกวนด้วยครับ)
#5
Posted 15 April 2011 - 06:12 PM
การอนุมัติเอกสารที่ จขกท. แชร์มานั้น น่าจะเป็นการ อนุมัติเป็นครั้งๆ ไป ประมาณว่า
แจกเมือ่ไหร่ จึงนำเสนอให้ผู้มีอำนาจอนุมัติเมิ่อนั้
ถ้าปรับเปลี่ยนวิธีการสักนิดก็อาจจะทำให้คล่องตัวขึ้น โดย จอมโจรฯ อยากให้นึกถึง
การดาวน์โหลดกฎหมาย จากกระทรวง ทบวง กรม กฤษฎีกา ฯลฯ นะ
หน่วยงานเหล่านั้นก็เพียงแต่
1) ทำช่องทางติดต่อสื่อสารกับ user
2) เอา กฎหมาย ประกาศกรม ประกาศกระทรวง บทบัญญัติต่างๆ ไป upload ไว้บนช่องทางที่กำหนดไว้ โดยมี
วิธีการที่จะทำให้มั่นใจว่า เอกสารที่ upload ไว้ในช่องทางที่กำหนดไว้ เป็นเอกสารฉบับล่าสุด หรือ ถ้าไม่ใช่ฉบับล่าสุดก็ต้องมีการชี้บ่งเอาไว้ว่า
มันเป็นเอกสาร เวอร์ชั่นไหน
จากนั้นก็สื่อสารให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทราบ ใครต้องการเอกสารอะไรก็มา ดาวน์โหลดได้ที่นี่ โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการที่ยุ่งยาก
หรือถ้าหาก ลูกค้า ไม่สะดวกจะใช้ช่องทางนี้ ผู้ที่รับ requirement จากลูกค้า ก็ ดาวน์โหลดเอกสารจากช่องทางที่ว่านี่ ส่งให้กับลูกค้า
บลา บลา บลา
แจกเมือ่ไหร่ จึงนำเสนอให้ผู้มีอำนาจอนุมัติเมิ่อนั้
ถ้าปรับเปลี่ยนวิธีการสักนิดก็อาจจะทำให้คล่องตัวขึ้น โดย จอมโจรฯ อยากให้นึกถึง
การดาวน์โหลดกฎหมาย จากกระทรวง ทบวง กรม กฤษฎีกา ฯลฯ นะ
หน่วยงานเหล่านั้นก็เพียงแต่
1) ทำช่องทางติดต่อสื่อสารกับ user
2) เอา กฎหมาย ประกาศกรม ประกาศกระทรวง บทบัญญัติต่างๆ ไป upload ไว้บนช่องทางที่กำหนดไว้ โดยมี
วิธีการที่จะทำให้มั่นใจว่า เอกสารที่ upload ไว้ในช่องทางที่กำหนดไว้ เป็นเอกสารฉบับล่าสุด หรือ ถ้าไม่ใช่ฉบับล่าสุดก็ต้องมีการชี้บ่งเอาไว้ว่า
มันเป็นเอกสาร เวอร์ชั่นไหน
จากนั้นก็สื่อสารให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทราบ ใครต้องการเอกสารอะไรก็มา ดาวน์โหลดได้ที่นี่ โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการที่ยุ่งยาก
หรือถ้าหาก ลูกค้า ไม่สะดวกจะใช้ช่องทางนี้ ผู้ที่รับ requirement จากลูกค้า ก็ ดาวน์โหลดเอกสารจากช่องทางที่ว่านี่ ส่งให้กับลูกค้า
บลา บลา บลา
"
#6
Posted 15 April 2011 - 09:32 PM
QUOTE(sinn @ Apr 15 2011, 11:46 AM) <{POST_SNAPBACK}>
ผมอยู่ฝ่ายการตลาดและที่บริษัทได้รับรองระบบคุณภาพหลายระบบ ซึ่งผมต้องมีการประสานกับลูกค้าเรื่อง Process Flow, Product Spec ซึ่งลูกค้าร้องขอเข้ามาตลอด และเอกสารเหล่านี้ทาง QA แจ้งให้เป็นเอกสารควบคุม..ซึ่งหากนำเข้าขั้นตอนจะต้องใช้เวลามาก จึงอยากปรึกษาผู้รู้ว่าพอจะมีวิธีในการดำเนินการอย่างอื่นหรือไม่เพื่อให้เกิดความรว
ดเร็วในการดำเนินการดังกล่าว
ดเร็วในการดำเนินการดังกล่าว
น้าครับ ทำไมน้าไม่ขอเป็นสำเนาเอกสารไม่ควบคุมล่ะครับ
ให้ QA เขาประทับตรา "Uncontrol" หรือ "เอกสารไม่ควบคุม" ที่ปกเอกสาร เท่านี้ก็น่าจะเรียบร้อยโรงเรียนบุรีรัมย์น่ะครับ
ผมคิดว่า ลูกค้าเขาไม่บังคับและเขาคงไม่ว่าอะไรหรอก ก็บอกเขาไปว่า ถ้ามีการ Revise เราจะจัดส่งตัว Update มาให้เขาอีกที โอเคน่อ

Nukool Thanuanram
Mobile Phone: 097.954.4939
Facebook: Nukool Thanuanram
Fanpage: อาจารย์นุกูล วิทยากรสอนคนโรงงาน
LINE ID: nukool2001
E-Mail: nukool2001@gmail.com
เสือพี่เพราะป่าปก ป่ารกเพราะเสือยัง ดินเย็นเพราะหญ้าบัง และหญ้ายังเพราะดินดี "สรรพสิ่งล้วนเกื้อกูลพึ่งพาอาศัย ซึ่งกันและกัน"
1 user(s) are reading this topic
0 members, 1 guests, 0 anonymous users